Hiệp hội nhà mạng toàn cầu lên án các cuộc tấn công trạm thu phát 5G

Hiệp hội nhà mạng toàn cầu lên án các cuộc tấn công trạm thu phát 5G

Hiệp hội nhà mạng toàn cầu lên án các cuộc tấn công trạm thu phát 5G

Ảnh minh họa: CNN

Trước hành động quá khích của một số đối tượng tin vào thuyết âm mưu 5G gây ra đại dịch Covid-19 và tiến hành đốt phá các trạm thu-phát sóng di động 5G ở Anh, GSMA đã lên án mạnh mẽ hành động bạo lực này và nó có thể làm suy yếu các mạng truyền thông trong thời điểm khủng hoảng.

Cảnh sát và các cơ quan chống khủng bố của Anh đang điều tra những hành vi đốt phá trạm thu phát 5G. Theo GSMA, chúng ta phải đoàn kết trong cuộc chiến toàn cầu chống lại Covid-19 và tin tức giả mạo, hành động bạo lực liên quan đến thuyết âm mưu về mối liên hệ giữa 5G với sự lây lan của Covid-19. Thuyết âm mưu này đang kích động sự sợ hãi, gây hấn và phá hoại đối với cơ sở hạ tầng quan trọng mà chúng ta đang nỗ lực để duy trì kết nối các dịch vụ công cộng cũng như nền kinh tế hoạt động.

Stephen Powis, Giám đốc Dịch vụ Y tế quốc gia Anh thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông rằng thuyết âm mưu liên quan đến mạng 5G là hoàn toàn rác rưởi. Nó vô nghĩa và là loại tin tức giả mạo tồi tệ nhất.

GSMA kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các nhà cung cấp nội dung và các nền tảng mạng xã hội tăng tốc nỗ lực loại bỏ tin tức cho rằng 5G làm lây lan Covid-19. Full Fact – một tổ chức từ thiện độc lập của Vương quốc Anh xác nhận không có mối liên hệ nào giữa 5G và Covid-19.

“Chúng tôi cũng kêu gọi các chính phủ trên thế giới hành động nhanh chóng để chống lại sự bất đồng, phá hoại và sự đe dọa đối với các kỹ sư lĩnh vực mạng di động”, đại diện của GSMA nói.

Trong một tuyên bố, ông Mats Granryd, Tổng giám đốc của Hiệp hội các nhà khai thác di động toàn cầu (GSMA) cho biết: “Ngành công nghiệp viễn thông đang làm việc suốt ngày đêm để giữ cho các dịch vụ y tế, giáo dục và dịch vụ khẩn cấp được hoạt động thông suốt, giúp cho các doanh nghiệp hoạt động, bạn bè và gia đình được kết nối. Thật đáng trách khi cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc quan trọng đang bị tấn công dựa trên những nhận thức hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi kêu gọi mọi người tin tưởng các cơ quan y tế và yên tâm rằng công nghệ liên lạc là an toàn. Không có mối liên hệ nào giữa 5G và Covid-19”.

Tháng trước, một cơ quan giám sát quốc tế độc lập đã xác nhận không có nguy cơ gây hại cho con người, kể cả trẻ em, do tiếp xúc với tần số vô tuyến từ các mạng di động, bao gồm cả 5G. Trong các tuyên bố của mình, Ủy ban quốc tế về bảo vệ bức xạ không ion hóa cũng đã đồng ý với các kết luận trước đó từ Tổ chức Y tế thế giới là chưa có bằng chứng cho thấy sóng vô tuyến điện từ các mạng di động có ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận