Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ 6G lần thứ hai được tổ chức trực tuyến

Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ 6G lần thứ hai được tổ chức trực tuyến

Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ 6G lần thứ hai được tổ chức trực tuyến

Ảnh minh họa: Internet

Gần đây, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc ZTE đã tham gia hội nghị thượng đỉnh 6G lần thứ hai để thảo luận về ý tưởng thiết kế nghiên cứu sáng tạo công nghệ 6G và quá trình thực hiện. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hội nghị được tổ chức trực tuyến. Các chuyên gia từ các cơ quan chính phủ, nhà khai thác, nhà sản xuất thiết bị, viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức công nghiệp tham dự thông qua video trực tuyến.

Chuyên gia công nghệ truyền thông vô tuyến thế hệ tiếp theo của ZTE, Tiến sĩ Fang Min đã có bài phát biểu với tựa đề “Những thách thức và đổi mới sáng tạo cho dịch vụ 6G”. Trong đó, ông cho biết thương mại hóa mạng 6G sẽ bắt đầu vào năm 2030. 6G sẽ tích hợp thế giới vật lý, kỹ thuật số và các dịch vụ mới nhằm đưa ra các chỉ số hiệu suất mạng khắt khe hơn vào mạng 5G. Các KPI như tốc độ dữ liệu tối đa 1 Tbps và tốc độ dữ liệu người dùng 20 Gbps không chỉ là các chỉ số hiệu suất được yêu cầu bởi mạng 5G mà còn là yêu cầu mục tiêu cho sự phát triển dài hạn của mạng 5G lên 6G. Cách thiết kế cấu trúc mạng 6G và cho phép công nghệ đáp ứng các yêu cầu của chỉ số hiệu suất 6G và xác minh tính khả thi kỹ thuật của nó thông qua những cuộc kiểm tra và thử nghiệm chính xác là nhiệm vụ của nhóm nghiên cứu 6G của ZTE.

Nhóm nghiên cứu 6G của ZTE tin rằng giao diện vô tuyến thông minh, vùng phủ sóng thông minh và tiến hóa thông minh sẽ là các đặc tính kỹ thuật cơ bản của cấu trúc mạng 6G. Kết nối ba chiều, ăng-ten MIMO thông minh, cấu trúc liên kết theo yêu cầu, trí tuệ nhân tạo theo yêu cầu và giao tiếp trực quan mới là những yếu tố cơ bản của mạng 6G. Cuối cùng, ZTE đã chia sẻ 5 ví dụ điển hình về công nghệ tiên tiến và các kịch bản ứng dụng của họ tại Hội nghị thượng đỉnh 6G, bao gồm truy cập chia sẻ nhiều người dùng (eMUSA), mạng ăng ten phản xạ bề mặt thông minh (IRS-MIMO) và kiến ​​trúc vô tuyến dựa trên cấu trúc dịch vụ.

Theo ZTE, giai đoạn 2020 - 2023 sẽ là giai đoạn nghiên cứu 6G và họ sẽ xây dựng dựa trên tích lũy công nghệ kết nối mạng thương mại quy mô lớn 3G, 4G và 5G, đồng thời hợp tác với các nguồn lực nghiên cứu về công nghiệp 6G toàn cầu để đóng góp nhiều công nghệ đổi mới mạnh mẽ hơn cho sự phát triển lâu dài của mạng 5G lên 6G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận