Hôm nay, mạng di động Viettel tại Myanmar chính thức đạt 5 triệu thuê bao

Hôm nay, mạng di động Viettel tại Myanmar chính thức đạt 5 triệu thuê bao

Hôm nay, mạng di động Viettel tại Myanmar chính thức đạt 5 triệu thuê bao

Hôm nay, mạng di động Viettel tại Myanmar chính thức đạt 5 triệu thuê bao

Trước đó, ngày 9/6/2018, Viettel khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar với thương hiệu Mytel. Mytel là nhà mạng thứ 4 tại thị trường Myanmar và đặt mục tiêu trở thành nhà mạng lớn nhất cả về hạ tầng và kinh doanh. 

Trước khi khai trương Mytel, mục tiêu tham vọng của Viettel Global là đạt 2-3 triệu khách hàng trong năm 2018. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng, mục tiêu này đã được đổi thành 4 triệu khách hàng trong năm 2018 và hết năm năm 2019 Mytel sẽ có lãi.

Chỉ sau 3 tháng khai trương, Mytel đã cán mốc hơn 3 triệu khách hàng, trong đó hơn 70% là khách hàng đang sử dụng dịch vụ 4G; đây cũng là tỷ lệ kỷ lục trong số các thị trường của Viettel trên toàn cầu. Kết quả từ một cuộc khảo sát về thị trường di động mới tổ chức tại Myanmar cho thấy, hơn 90% số người được hỏi ấn tượng nhất với nhà mạng Mytel, gần 10% chia đều cho 3 nhà mạng đã có trước đó ở Myanmar. Bên cạnh đó, 94% người tham gia khảo sát biết Mytel là nhà mạng thứ 4 tại Myanmar và đến từ Việt Nam.

Tại Myanmar, Mytel là công ty viễn thông duy nhất có thể cung cấp gói dịch vụ hoàn chỉnh gồm di động, cố định, đường truyền, các dịch vụ công nghệ thông tin trên toàn quốc.

Việc nhanh chóng đạt được lượng khách hàng lớn từ khối doanh nghiệp là nhờ chiến lược chuẩn bị kỹ lưỡng hạ tầng, bộ máy, dịch vụ cho thị trường doanh nghiệp trên toàn quốc từ trước khi khai trương. Bên cạnh đó, Mytel đạt được ưu thế lớn nhờ hợp tác nhanh chóng với nhiều nhà phân phối lớn, đặc biệt là Skynet – đơn vị cung cấp truyền hình lớn nhất Myanmar. Với hơn 400 đại lý, 130.000 điểm bán và hơn 1 triệu khách hàng trên toàn quốc, Skynet là một cơ hội lớn của Mytel trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Có thể nói, trong số 10 thị trường quốc tế của Viettel, Myanmar là thị trường lớn nhất và được kỳ vọng nhất trong năm 2018 về tăng trưởng mặc dù trong thời gian đầu hoạt động, do chi phí và khấu hao rất lớn nên khoản lỗ kế hoạch của Mytel sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Viettel Global.

Dù vậy, với mốc 3 triệu khách hàng, Viettel đã đạt một kỷ lục mới về tăng trưởng tại Myanmar và là tốc độ nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu trong lịch sử. Tại Việt Nam, Viettel phải mất hơn 18 tháng để cán mốc 3 triệu thuê bao và đây cũng là tốc độ tăng trưởng lịch sử trong ngành viễn thông năm 2006. Tăng trưởng của Mytel cũng là tốc độ hiếm hãng di động nào trên thế giới có được trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang tăng trưởng chậm lại. Dự kiến Mytel sẽ có lãi sớm và là thị trường đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của Viettel Global trong tương lai.

Hôm nay, mạng di động Viettel tại Myanmar chính thức đạt 5 triệu thuê bao

Con số tăng trưởng thuê bao của Mytel 

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Reuters mới đây, ông Lê Đăng Dũng Chủ tịch Viettel cho biết tăng trưởng tại Myanmar là khá hiếm trên thị trường viễn thông và họ vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tại đây. Ông đánh giá Myanmar là một trong các thị trường hứa hẹn nhất đối với Viettel. Viettel đang muốn tăng gấp đôi lượng thuê bao tại Myanmar vào cuối năm 2019, tức là khoảng 10 triệu thuê bao.

Viettel và các đối tác địa phương là Myanmar National Holding Public và Star High Public đã triển khai mạng 4G trị giá 1,5 tỷ USD vào tháng 6/2018. Ông Dũng mong muốn số thuê bao tăng gấp đôi vào cuối năm nay. Ông Dũng còn tiết lộ Viettel đang đàm phán mua cổ phần tại các hãng viễn thông của Malaysia và Indonesia nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin do tính chất nhạy cảm của giao dịch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận