iPhone Lock có dùng được eSIM không? Chúng tôi đã thử và có câu trả lời

iPhone Lock có dùng được eSIM không? Chúng tôi đã thử và có câu trả lời

eSIM là một chủ đề nóng tại Việt Nam trong thời gian gần đây. eSIM (hay còn biết đến với tên SIM điện tử) là giải pháp nhằm thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong suốt nhiều thập kỷ qua. Do được tích hợp trực tiếp vào bên trong thiết bị, vậy nên eSIM sở hữu ưu điểm như không bị hỏng hay bị đánh mất, người dùng cũng có thể tùy ý thay đổi nhà mạng mà không cần phải thay thẻ SIM. Ngoài ra, eSIM còn phù hợp với các thiết bị như smartwatch hay IoT. 

Sự quan tâm dành cho eSIM được tăng cao khi Apple công bố loạt iPhone mới hỗ trợ công nghệ này. Khi kết hợp eSIM với thẻ SIM truyền thống, những chiếc iPhone này có thể hỗ trợ 2 SIM. Nhận thấy nhu cầu sử dụng 2 SIM ở Việt Nam là rất lớn, các nhà mạng trong nước đã lập tức nghiên cứu để mang công nghệ eSIM đến người dùng. 

Tính đến thời điểm bài viết (tháng 2/2019), đã có hai nhà mạng là Viettel và VinaPhone chính thức triển khai eSIM. Không nằm ngoài dự đoán, eSIM của nhà mạng Việt chỉ hỗ trợ ba thiết bị duy nhất là iPhone XS Max, iPhone XS và iPhone XR mà không bao gồm bất kỳ thiết bị Android hay smartwatch nào khác. 

iPhone Lock có dùng được eSIM không? Chúng tôi đã thử và có câu trả lời - Ảnh 1.

VinaPhone là một trong những nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng sử dụng eSIM

Tuy nhiên, bên cạnh iPhone quốc tế, một loại iPhone khác đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam là iPhone Lock (khóa mạng). Thời gian gần đây, iPhone Lock đã có thể bỏ SIM ghép để sử dụng như máy quốc tế nhờ mã ICCID "thần thánh". Chính vì vậy, nhiều người đã đặt ra câu hỏi: liệu iPhone Lock có thể sử dụng eSIM không?

Và câu trả lời ngắn gọn là không. Chúng tôi đã thử nghiệm với một chiếc iPhone XS Max Lock với eSIM từ VinaPhone. Sau khi quét QR Code, người dùng sẽ nhận được thông báo: "Không thể thêm gói cước di động từ nhà cung cấp này. Thiết bị của bạn chỉ có thể sử dụng các gói cước di động từ một nhà cung cấp khác".

iPhone Lock có dùng được eSIM không? Chúng tôi đã thử và có câu trả lời - Ảnh 2.
iPhone Lock có dùng được eSIM không? Chúng tôi đã thử và có câu trả lời - Ảnh 3.

Thông báo lỗi hiện ra khi thêm eSIM vào iPhone Lock

Như vậy nếu người dùng muốn sử dụng 2 SIM trên iPhone, cho dù có là 2 SIM vật lý hay 1 eSIM + 1 SIM vật lý, thì họ cũng đều phải mua iPhone máy quốc tế. Đây sẽ là một điều người dùng cần đặc biệt lưu ý khi chọn mua iPhone Lock.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận