88% khách hàng sử dụng Internet băng thông rộng của VNPT nói chung hài lòng với chất lượng, theo một cuộc khảo sát của NielsenIQ.
Công ty nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu NielsenIQ đã thực hiện khảo sát trong quý 4/2022 với hơn 1.200 khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet băng rộng cố định của VNPT và các nhà mạng khác, độ tuổi từ 18-55 tuổi tại 7 vùng trên 17 tỉnh thành trên toàn quốc.
Kết quả là VNPT hiện có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất về mức độ hài lòng của khách hàng (CSI). Cụ thể, có tới 88% khách hàng thể hiện sự hài lòng và rất hài lòng, chỉ 12% đánh giá tiêu cực và không có ý kiến. Tỷ lệ khách hàng không hài lòng của VNPT là 0%.
Đây là mức độ hài lòng cao vượt trội, không chỉ đối với các nhà cung cấp mạng ở Việt Nam mà còn so với mức trung bình của nhiều nhà cung cấp mạng lớn trên toàn cầu. Các công ty lớn hàng đầu ở Hoa Kỳ chỉ đạt mức độ hài lòng từ 6 đến 32% trong cuộc khảo sát AllConnect năm 2022 về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ truyền hình và Internet (ISP) truyền thống. Verizon đạt 72%, T-Mobile đạt 71%, AT&T đạt 69%, Xfinity đạt 66%...
Tỷ lệ đánh giá đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của khách hàng đạt tới 91% đối với tỷ lệ đánh giá đáp ứng nhu cầu về chất lượng, dịch vụ của VNPT, trong khi tỷ lệ đánh giá chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của khách hàng chỉ giới hạn ở mức 9%.
Theo NielsenIQ, sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ viễn thông của VNPT là kết quả của nhiều yếu tố. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ internet, chất lượng phục vụ và cước phí là ba yếu tố có tác động lớn nhất đến điểm số hài lòng của khách hàng.
VNPT được khách hàng đánh giá cao bởi chất lượng được truyện và thiết bị phát sóng Wi-Fi tốt, có thể truy cập được ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, đây là yếu tố quan trọng, quyết định cho sự gắn bó lâu dài của khách hàng đối với các nhà cung cấp mạng.
Về châm lượng phục vụ, VNPT cũng được đánh giá cao, bao gồm cả việc hoàn thành tốt công việc phục vụ khách hàng. Trong đó, quy trình và thủ tục đăng ký dịch vụ được đánh giá cao, cũng như quá trình lắp đặt được đánh giá cao từ phía khách hàng vì sự ưu việt về thời gian và chất lượng, đi đầu trong việc lắp đặt đúng giờ và nhanh chóng của nhân viên; với việc đăng ký dịch vụ mới, VNPT dẫn đầu thị trường về sự hài lòng với thời gian phản hồi và chi phí/khuyến mãi được đánh giá cao; quá trình hỗ trợ kỹ thuật và sửa chữa, giải quyết khiếu nại, dịch vụ của VNPT được đánh giá cao hơn đáng kể so với các nhà cung cấp khác nhờ thái độ hỗ trợ của nhân viên, thông tin minh bạch và kết quả giải quyết.
Không chỉ thế, mạng lưới hỗ trợ khách hàng đa kênh từ cửa hàng đến các kênh online của VNPT có thể giải quyết nhanh chóng các nhu cầu của khách hàng.
Hầu hết khách hàng của VNPT đánh giá mức phí dịch vụ hiện tại khá phù hợp, cạnh tranh và các chương trình khuyến mại đều thiết thực, hấp dẫn. Đặc biệt, gói cước minh bạch, rõ ràng và hợp lý là những thành phần quan trọng làm VNPT trở nên vượt trội.
Ngoài ra, VNPT thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn với tỷ lệ khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi rất cao (70%). Khách hàng đánh giá tích cực về việc khuyến mại tặng thêm tháng sử dụng.
Ngoài ra, châm nóng phục vụ của VNPT được đánh giá cao.
Không ngừng đổi mới để phát triển
Những con số ấn tượng nêu trên là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện chất lượng, sản phẩm, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ của VNPT trong thời gian qua nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Điều này được thể hiện ở một số lượng lớn các giải thưởng và ghi nhận từ các tổ chức uy tín trên toàn thế giới và trong nước.
Việc VNPT liên tiếp được vinh danh "Nhà cung cấp dịch vụ Băng thông rộng cố định" tiêu biểu do World Mobile Broadband & ICT bình chọn là điều đáng chú ý đặc biệt.
"Kết quả khảo sát của NielsenIQ là cơ hội để VNPT nhìn nhận lại hành trình đã qua, những thành tựu đã đạt được và những thiếu sót của mình trong quá trình chinh phục thị trường và đồng hành với trải nghiệm khách hàng.
Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đặt lợi ích, trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu trong tất cả các khía cạnh của hoạt động sản xuất và kinh doanh. Theo đại diện của VNPT, đặc biệt, chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư nâng cao về chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng để khách hàng có thể thuận tiện nhất, tối ưu nhất trong trải nghiệm các dịch vụ số đang trong quá trình bùng nổ hiện nay.
Tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận