Không có trường hợp chặn nhầm tin nhắn "sạch" của người dùng trong dịp Tết Mậu Tuất

Không có trường hợp chặn nhầm tin nhắn "sạch" của người dùng trong dịp Tết Mậu Tuất

Không có trường hợp chặn nhầm tin nhắn sạch của người dùng trong dịp Tết Mậu Tuất

Liên lạc thông suốt, tin rác giảm mạnh trong dịp Tết 2018. (Ảnh minh họa)

Theo Báo cáo Quản lý Nhà nước tháng 2/2018 của Bộ TT&TT ngày 7/3, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, tình hình tin nhắn rác đã giảm rõ rệt so với các dịp khác trong năm.

Đây là kết quả của việc các doanh nghiệp đã tích cực ngăn chặn theo chỉ đạo của Bộ TT&TT.

Số vụ phản ánh của người dùng khiếu nại về tin nhắn rác ghi nhận giảm nhiều lần so với dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, không có trường hợp chặn nhầm dịch vụ của người sử dụng dẫn đến khiếu nại.

Trước đó, theo báo cáo của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông đã đảm bảo tốt việc ngăn chặn tin nhắn rác dịp Tết.

Cụ thể từ ngày 23 đến mùng 2 Tết, VinaPhone đã chặn hơn 18.000 tin nhắn SMS spam, MobiFone chặn hơn 194.000 thuê bao phát tán tin nhắn rác.

Cũng theo Bộ TT&TT, trong thời gian tới, để xử lý tin nhắn rác triệt để, Bộ sẽ tăng cường công tác quản lý SIM rác, tin nhắn rác, thuê bao kích hoạt sẵn.

Trước đó, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, đơn vị liên quan xử lý mạnh tình trạng tin nhắn rác.

Ngày 11/5/2017, các doanh nghiệp viễn thông gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GTel ký cam kết phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác. Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp không giải quyết được vấn nạn tin nhắn rác, SIM rác thì sẽ xử lý người đứng đầu.

Tháng 6/2017, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số 280 triệu đồng vì có hành vi phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ.

Trong quý III/2017, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các Sở TT&TT thanh tra diện rộng trên toàn quốc về công tác quản lý thuê bao di động trả trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận