Lượng người xem Olympic Việt Nam cao kỷ lục trong trận bán kết ASIAD 2018

Lượng người xem Olympic Việt Nam cao kỷ lục trong trận bán kết ASIAD 2018

Lượng người xem Olympic Việt Nam cao kỷ lục trong trận bán kết ASIAD 2018
So sánh chỉ số lượng khán giả tiếp cận các trận đấu bóng đá có mức cao kỷ lục trong năm 2018.

Sự kiện ASIAD 2018 qua bao khó khăn trở ngại, dù muộn màng cuối cùng đã đến với khán giả Việt Nam trên sóng truyền hình quốc gia một cách chính thức và không vi phạm bản quyền nhờ vào sự nhiệt tình và nỗ lực của Đài Tiếng nói Việt Nam . Sự kiện được phát sóng trên các kênh thuộc hệ thống truyền hìnhVOV/VTC cũng như nhiều đơn vị phát thanh truyền hình khác trên cả nước. Theo kết quả đo lường của hệ thống VIETNAM-TAM tỷ lệ khán giả truyền hình theo dõi sự kiện này trên sóng VTC3 tăng gần 10 lần so với thời gian trước đó.

Theo chỉ số mà VietnamTAM theo dõi trong thời gian qua, bóng đá vẫn là môn thể thao thu hút khán giả lớn nhất, đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Olympic Việt Nam. Hai trận tứ kết và bán kết của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 có lượng người xem nhiều, lần lượt là 29,7% và 31,5%, so với một sự kiện bóng đá nổi bật và có tỉ lệ người xem cao nhất (28,6%) gần đây là trận chung kết WorldCup 2018 và chỉ thấp hơn một chút so với trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong khuôn khổ U23 châu Á đầu năm 2018 (32%).

Đó là chưa kể đến một lượng lớn khán giả xem tập thể tại các nơi công cộng như sân vận động, nhà hàng, quán café. Điều này cho thấy chủ trương của VOV và VTC là rất đúng đắn khi đã nỗ lực mua bản quyền phục vụ người hâm mộ và cho phép tiếp sóng rộng rãi.

Đi kèm với hiệu quả truyền thông mạnh mẽ đến khán giả cả nước về các hoạt động của đoàn thể thao Việt Nam là hiệu quả về thu hút quảng cáo của đơn vị sở hữu bản quyền. Đơn giá quảng cáo trên truyền hình đang tăng dần đều và số lượng spot quảng cáo của các nhãn hàng xuất hiện ngày càng nhiều qua từng trận đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Đội tuyển Olympic càng vào sâu thì nhà đài càng thành công hơn về thu hút quảng cáo. Không phải ngẫu nhiên mà VOV và VTC đã quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Olympic Việt Nam và hàng trăm triệu đồng cho các đội tuyển và cá nhân giành Huy chương Vàng tại ASIAD 2018.

Người hâm mộ thể thao vẫn đang theo dõi và chờ đợi các màn trình diễn ấn tượng tiếp theo của đoàn thể thao Việt Nam nói chung và trận tranh Huy chương Đồng của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam nói riêng trên sóng truyền hình VTC. Đây hứa hẹn sẽ là một thương vụ thành công điển hình cả về truyền thông và kinh doanh của VOV/VTC. Có thể nói, truyền hình trực tiếp về các hoạt động của đoàn thể thao Việt Nam tại các sự kiện thể thao lớn của khu vực và thế giới sẽ luôn là một sự lựa chọn khôn ngoan và hiệu quả của các đơn vị truyền hình cũng như sẽ luôn nhận được sự ủng hộ rộng rãi của khán giả cả nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận