MobiFone hoàn tất công tác đảm bảo liên lạc trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội

MobiFone hoàn tất công tác đảm bảo liên lạc trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội

MobiFone hoàn tất công tác đảm bảo liên lạc trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội

MobiFone cho hay đã hoàn thành kế hoạch nâng cấp mạng lưới và tăng cường các xe thu phát sóng lưu động, đảm bảo liên lạc cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra trong hai ngày 27-28/2/2019 tại Hà Nội. Hai nhà lãnh đạo từng gặp nhau lần đầu tại Singapore hồi thág 6/2018, sự kiện được xem là lịch sử trong quan hệ Mỹ - Triều.

Để chuẩn bị cho sự kiện ngoại giao quan trọng này tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết nhà mạng này đã chuẩn bị mạng lưới để đảm bảo phục vụ sự kiện này tốt nhất. MobiFone đã thực hiện đo kiểm đánh giá và tối ưu hóa chất lượng mạng lưới tại các điểm dự kiến phục vụ sự kiện Hội nghị thượng đỉnh này như các cảng hàng không, khách sạn, đại sứ quán, khu vực tổ chức hội nghị dự kiến, Trung tâm báo chí… Đồng thời cũng sẽ cung cấp những gói cước data, thoại ưu đãi phục vụ cho các đoàn khách quốc tế và hàng nghìn nhà báo nước ngoài sẽ đến đưa tin về sự kiện quan trọng này.

Đại diện MobiFone chia sẻ: "Chúng tôi đã tối ưu hóa đảm bảo chất lượng mạng cho hơn 1200 cell các trạm phục vụ các điểm tổ chức sự kiện để đảm bảo chất lượng dịch vụ roaming cho các đoàn khách quốc tế tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Bên cạnh đó, MobiFone đã lắp đặt mới thêm trạm 4G phục vụ sự kiện và mở rộng băng thông và năng lực mạng cho hơn 100 trạm thu phát sóng 3G và 4G để đảm bảo dung lượng mạng cho các khu vực dự kiến tổ chức sự kiện. MobiFone đã triển khai thêm trạm phát sóng lưu động sẵn sàng để đưa đến phục vụ sự kiến và các khu vực đặt Trung tâm báo chí".

Đại diện MobiFone còn cho hay, MobiFone đã bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật ứng cứu trực tiếp tại các địa điểm, giám sát chất lượng mạng trong quá trình diễn ra hội nghị. Ngoài ra, MobiFone cũng đã hoàn thành thực hiện công tác tối ưu hóa mạng lưới, tăng cường dung lượng mạng khu vực tại một số thành phố lớn để dự phòng trường hợp sự kiện sẽ chuyển địa điểm tổ chức.

Mới đây, Cục Viễn thông vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng tại khu vực Hà Nội. Theo kết quả công bố của Cục Viễn thông thì MobiFone đang là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội.

Theo Cục Viễn thông, việc đo kiểm chất lượng 4G LTE của các nhà mạng tại Hà Nội chia làm 2 đợt. Đợt đầu tiên được Cục Viễn thông tiến hành trong thời gian từ ngày 18/12 đến 21/12/2018. Đợt thứ 2 được Cục Viễn thông đo kiểm từ ngày 24/12 đến 27/12/2018.

Cục Viễn thông đo kiểm 4G với 7 chỉ số cơ bản như độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ truy cập thành công dịch vụ, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi, tốc độ tải dữ liệu xuống và lên trung bình… Theo kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông ở 7 chỉ số thì mạng MobiFone đều vượt tiêu chuẩn chất lượng của ngành. Đặc biệt ở 2 chỉ số quan trọng đánh giá tốc độ mạng 4G thì MobiFone là mạng có tốc độ 4G nhanh nhất. Cụ thể mạng MobiFone có tốc độ tải xuống trung bình đạt 39,04 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 29,59 Mbit/s. Đây là 2 chỉ số quan trọng nhất trong 7 chỉ số đo kiểm để đánh giá tốc độ dịch vụ 4G của các nhà mạng.

Năm 2019, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 4G, tăng cường chất lượng mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận