MobiFone sẵn sàng đối phó với bão Podul

MobiFone sẵn sàng đối phó với bão Podul

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, từ sáng đến trưa mai , bão số 4 đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Từ đêm nay 29/8, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Sóng biển cao từ 2-4 m, vùng gần tâm bão sóng biển cao 3-5 m, biển động rất mạnh. Vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa - Quảng Bình nước dâng do bão cao từ 0,5-1 m.

Đánh giá về mức độ ảnh hưởng của cơn bão, anh Nguyễn Cảnh Tùng – Trưởng Đài Viễn thông MobiFone Nghệ An cho biết: “Theo dự báo thì chiều tối nay bão sẽ đổ bộ vào đất liền, đường đi chính của cơn bão số 4 sẽ đi vào khu vực Đèo Ngang, thuộc vùng giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý nhất hoàn lưu bão sau đó sẽ gây mưa to, có thể cả lũ lụt cho cả khu vực 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình của Đài Nghệ An.”

Mạng lưới MobFone khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã triển khai các công tác chuẩn bị ứng phó khi sự cố xảy ra. Cụ thể, đơn vị đã kiểm tra, gia cố toàn bộ các cơ sở hạ tầng ven biển khu vực các tỉnh. Hệ thống máy phát điện tại tất cả các trạm cũng được kiểm tra và tiếp nhiên liệu đầy đủ, kiểm tra gia cố cơ sở hạ tầng của đơn vị, chuẩn bị lựu lượng ứng cứu và thông báo các đầu mối phối hợp. Thành viên tại các tỉnh thường xuyên liên hệ với các Sở TT&TT địa phương để nắm bắt thông tin và phối hợp phòng chống bão. Các Đài Viễn thông các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã liên hệ với các cơ sở để thông báo về công tác chuẩn bị, phối hợp hỗ trợ các nguồn lực phương tiện di chuyển, nhân sự… trong trường hợp cần thiết.

MobiFone sẵn sàng đối phó với bão Podul

Nhân viên MobiFone tích cực chuẩn bị gia cố cột trạm, chuẩn bị xăng dầu cho các trạm phát sóng

Bên cạnh đó, các thành viên của Đài Viễn thông các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đều được quán triệt thực hiện phương châm "4 tại chỗ, 3 sẵn sàng" phòng chống bão. Đơn vị cũng thông báo các đối tác hỗ trợ ứng cứu thông tin bão bố trí người, phương tiện, thiết bị… tại địa bàn để phối hợp công tác chuẩn bị cũng như công tác ứng cứu thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc sau bão, hoàn thành công tác chuẩn bị và các đề nghị hỗ trợ về phương tiện, nguồn lực, con người, thiết bị dự phòng… để sẵn sàng ứng cứu thông tin.

MobiFone sẵn sàng đối phó với bão Podul

Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Bắc, miền Trung thực hiện công tác đảm bảo an toàn mạng, liên tục đánh giá tình hình mạng lưới khu vực để rà soát phân loại trạm, nguồn lực, hồi phục và tối ưu ắc-quy; Bổ sung và điều chuyển máy phát điện... Cán bộ kỹ thuật MobiFone đã di chuyển tới khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng lớn để kiểm tra, điều hành công tác chuẩn bị cũng như sẵn sàng ứng cứu thông tin sau bão. Các node truyền dẫn quan trọng đã cho bổ sung nhiên liệu máy phát điện và sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận