MobiFone tham dự Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT – truyền thông Việt Nam lần thứ 23

MobiFone tham dự Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT – truyền thông Việt Nam lần thứ 23

MobiFone tham dự Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT – truyền thông Việt Nam lần thứ 23

Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số: Kết nối chia sẻ dữ liệu hoàn thiện Chính quyền điện tử”, là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác phát triển CNTT-TT của tỉnh Phú Yên, các Bộ, các ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và kết nối, chia sẻ trong xu hướng cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 góp phần xây dựng Chính quyền điện tử hiện đại, đồng bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tại hội thảo, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã giới thiệu đến đối tác, khách hàng một số giải pháp về CNTT gồm: AI Camera nhận diện khuôn mặt, giám sát giao thông; AI-TTS; Truyền thanh thông minh; Tổng đài 3C; mBill; Mega Meeting; Bộ sản phẩm eGov và một số sản phẩm khác.

Bộ giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo hiện nay được Chính phủ và các doanh nghiệp hết sức quan tâm bởi những ứng dụng to lớn mà nó đem lại. Xu hướng phát triển của trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy MobiFone nghiên cứu và phát triển 2 bộ sản phẩm liên quan tới AI đó là: AI- TTS và AI Camera. Đối với bộ sản phẩm AI- TTS bao gồm 4 giải pháp: Ứng dụng giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện nhiều cuộc gọi ra đồng thời với nội dung cá nhân hóa (mAICall); Ứng dụng đọc báo, tin tức bằng giọng nói trí tuệ nhân tạo (mAIVoice); Website cung cấp giải pháp chuyển đổi văn bản sang giọng nói (MOBIFONE.AI); Giải pháp gọi ra tự động dựa trên giọng nói trí tuệ nhân tạo tích hợp với hệ thống tổng đài (mAICallCenter).

Nổi bật nhất là giải pháp mAICallCenter, với giải pháp này doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng lên các chiến dịch gọi điện cho khách hàng, tạo kịch bản gọi điện và cá nhân hóa đối với từng khách hàng bằng giọng nói tự nhiên như người thật. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiết kiệm chi phí hàng chục, hàng trăm nhân sự…. Bộ sản phẩm AI Camera bao gồm: Nhận diện khuôn mặt; Nhận diện đối tượng và Hệ thống giao thông thông minh. Đặc biệt với hệ thống giao thông thông minh, với tính năng phát hiện vi phạm luật giao thông giúp cho việc xử lý các lỗi vi phạm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

MobiFone tham dự Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT – truyền thông Việt Nam lần thứ 23

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng thăm gian hàng của MobiFone tại triển lãm

Bộ giải pháp dành cho Chính phủ

Nhu cầu xây dựng các giải pháp dành cho Chính phủ là rất đa dạng do phải xử lý nhiều nguồn dữ liệu lớn và phải thông qua nhiều bộ phận xử lý. Năm 2014, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Nghị quyết đã xác định mục tiêu cụ thể đến năm 2020: “triển khai có hiệu quả chương trình cải cách hành chính, gắn kết chặt chẽ với việc xây dựng Chính phủ điện tử và cung cấp dịch vụ công ở mức độ cao và trong nhiều lĩnh vực”. Các giải pháp của MobiFone nhằm xây dựng Chính phủ điện tử có thể kể đến như: Cổng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; Cổng thông tin điện tử; Hệ thống một cửa điện tử liên thông; Hệ thống quản lý cán bộ công chức, viên chức; Hệ thống phần mềm giải pháp lưu trữ số hóa điện tử tập trung trên nền tảng Big Data; Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp Bộ, cấp Tỉnh (LGSP); Hệ thống cơ sở dữ liệu Thông tin kinh tế xã hội; Hệ thống quản lý tài liệu điện tử… và giải pháp Truyền thanh thông minh. Trong đó, giải pháp Truyền thanh thông minh là giải pháp ra đời dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và triển khai trên hạ tầng Cloud có khả năng thay thế và khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của giải pháp truyền thông FM truyền thống. Giải pháp này giúp địa phương có thể tiết kiệm, giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư ban đầu đến 30%; Giảm chi phí, nhân công vận hành hệ thống đến 50%.

Bộ giải pháp dành cho doanh nghiệp

MobiFone đã nghiên cứu và phát triển một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như: Tổng đài di động 3C; Hóa đơn điện tử mBill; Hội nghị trực tuyến Mega Meeting;… Trong đó, giải pháp điển hình dành cho doanh nghiệp hiện nay là giải pháp tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa công tác giao tiếp với khách hàng, đem khách hàng với doanh nghiệp tới gần nhau với rất nhiều các ưu điểm vượt trội như: Tăng tỷ lệ bắt máy, tỷ lệ gọi lại tới hơn 90%; Giảm 40 - 50% chi phí so với tổng đài truyền thống...

MobiFone tham dự Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT – truyền thông Việt Nam lần thứ 23

Các giải pháp công nghệ của MobiFone thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan

MobiFone kỳ vọng với các giải pháp mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ các khối cơ quan chính quyền và doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề bức thiết hiện nay. Thông qua hội thảo, MobiFone đã có cơ hội giới thiệu những giải pháp công nghệ của mình, khẳng định vai trò là một trong những doanh nghiệp đi đầu về công nghệ và viễn thông. MobiFone đã, đang và không ngừng cập nhật những công nghệ mới đến với khách hàng và đối tác để áp dụng trong nhiều lĩnh vực lớn của cuộc sống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận