MobiFone tuyên bố 4G thông suốt đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi

MobiFone tuyên bố 4G thông suốt đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi

MobiFone tuyên bố 4G thông suốt đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi

MobiFone cho biết, nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới nên đã không xảy ra tình trạng nghẽn mạng thoại, tin nhắn hay dịch vụ 4G trên toàn mạng MobiFone trong đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi.

Sáng mùng 1 Tết Kỷ hợi (ngày 5/2/2019), MobiFone đã phát đi thông báo, nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới nên đã không xảy ra tình trạng nghẽn mạng thoại, tin nhắn hay dịch vụ 4G trên toàn mạng MobiFone. Tại các khu vực tập trung đông người đón giao thừa như Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh), cầu Sông Hàn (Đà Nẵng), không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, các nhu cầu sử dụng thoại, data đã được đáp ứng tốt.

 Trong năm 2018, MobiFone đã triển khai hệ thống truyền dẫn Metro nội tỉnh tại các tỉnh, thành phố lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng data của khách hàng tăng hơn 70% so với năm 2017. Ngoài ra MobiFone cũng triển khai phát sóng mới thêm khoảng 3.000 trạm thu phát sóng 3G và 10.000 trạm 4G nhằm tăng cường dung lượng và vùng phủ mạng vô tuyến để phục vụ khách hàng tốt hơn. Tính đến hết năm 2018, MobiFone có khoảng hơn 70.000 trạm phát sóng 2G, 3G và 4G đảm bảo vùng phủ sóng trên toàn bộ 63 tỉnh thành. Ngay trước dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, MobiFone đã tăng cường gần 500 trạm phát sóng 4G để nâng cao chất lượng dịch vụ cho riêng khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi đã có sự dịch chuyển rất mạnh khi các thuê bao đổ dồn về quê nên lưu lượng thoại và dữ liệu ở các địa phương tăng mạnh. Các thuê bao ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dịch chuyển mạnh về các địa phương như: Nam Định, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp… Theo thống kê của MobiFone tại các tỉnh như Nam Định lưu lượng thoại tăng đột biến tới 50%, Hà Tĩnh 47%, Bạc Liêu 44%, Cà Mau là 38%. Trong khi đó, lưu lượng data tăng nhiều nhất tại các tỉnh như: Sóc Trăng 95%, An Giang 86%, Quảng Ngãi 73%, Đồng Tháp 70%.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên cho biết, dịch chuyển thuê bao của MobiFone tăng đột biến từ thành thị về các địa phương như Bạc Liêu 34%, Thái Bình 32%, Quảng Ngãi 30% và Nam Định là 29%.

Trước đó, ngày 30/1/2019, Cục Viễn thông vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng tại khu vực Hà Nội. Theo kết quả công bố của Cục Viễn thông thì MobiFone là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội. Theo đó, MobiFone có độ sẵn sàng của mạng vô tuyến đạt 100% (yêu cầu chỉ tiêu ≥ 95%), tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 100% (yêu cầu ≥ 90%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,91 giây (yêu cầu ≤ 5 giây), tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0% (yêu cầu ≤ 2%), tốc độ tải xuống trung bình đạt 39,04 Mbit/s, tốc độ tải lên trung bình đạt 29,59 Mbit/s.

Đại diện MobiFone cho biết, năm 2019, MobiFone sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 4G, tăng cường chất lượng mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận