Next Media tuyên bố siết chặt bản quyền để tránh phát lậu vòng loại U23 châu Á

Next Media tuyên bố siết chặt bản quyền để tránh phát lậu vòng loại U23 châu Á

Next Media tuyên bố siết chặt bản quyền để tránh phát lậu vòng loại U23 châu Á

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media.

Tại buổi lễ ra mắt nhà tài trợ và công bố kênh phát sóng các trận đấu Vòng loại bảng K - Giải bóng đá Vô địch U23 Châu Á Thái Lan 2020 tại Việt Nam vào chiều ngày 18/3/2019, trả lời câu hỏi về việc bảo vệ bản quyền các trận đấu, Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên cho biết: "Tại giải đấu này, chúng tôi cùng các bên làm chặt vấn đề bản quyền để tránh việc phát lậu trận đấu trên các hạ tầng".

Cũng theo ông Kiên, các tụ điểm xem bóng đá công cộng như quán cafe cũng phải xin phép khi phát sóng các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Các tụ điểm xem bóng đá công cộng trên màn hình lớn như quán cafe, quảng trường... không được phép thu phí xem các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Các cơ quan báo chí, đặc biệt là báo điện tử, được phép dẫn link chia sẻ của đơn vị sở hữu bản quyền, nhưng phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Next Media.

Next Media là đơn vị chính thức và duy nhất chịu trách nhiệm tổ chức, phát sóng, phân phối bản quyền và khai thác tài trợ, quảng cáo toàn bộ 6 trận đấu thuộc Vòng loại Bảng K - Giải bóng đá vô địch U23 Châu Á Thái Lan 2020.

Theo đó, đơn vị truyền hình chủ nhà (Host Broadcaster) chịu trách nhiệm sản xuất và phát sóng cho các trận đấu này là Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam (VTC). Kênh phát sóng chính thức là VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng tính đến ngày 18/3/2019 bao gồm kênh Truyền hình Nhân dân, kênh VTV5, kênh K+PM, kênh Bóng đá TV, kênh BTV10 NCM và kênh THVL3.

Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên kênh YouTube của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF Channel) và trang Fanpage Next Sports chuyên biệt về thể thao.

Ngoài ra, Next Media cũng đã đám phán thành công với các đối tác quốc tế để chuyển quyền phát sóng các trận đấu tại Indonesia, Thái Lan. Riêng Brunei không mua bản quyền phát sóng các trận đấu tại đất nước này.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã chuẩn bị hệ thống kỹ thuật để tổ chức phát sóng 6 trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình với 11 máy quay. Đài VTC cũng phát sóng bằng công nghệ truyền hình siêu nét 4K trên kênh VTC3, và bằng chuẩn HD trên kênh VTC1.

Vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 22/3 tới 26/3 tại Hà Nội. U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp Brunei ngày 22/3, Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3). Toàn bộ các trận đấu của U23 Việt Nam diễn ra vào khung 20h00.

Next Media tuyên bố siết chặt bản quyền để tránh phát lậu vòng loại U23 châu Á

Lễ công bố nhà tài trợ và kênh phát sóng vòng loại U23 châu Á 2020 bảng K vào chiều 18/3/2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận