Người dùng 5G tại Trung Quốc đang tăng nhanh

Người dùng 5G tại Trung Quốc đang tăng nhanh

Gần đây, Hiệp hội các nhà cung cấp di động toàn cầu đã phát hành một loạt các báo cáo về ngành công nghiệp di động. Báo cáo cho thấy do khoản đầu tư quy mô lớn vào mạng 5G của các nhà khai thác Trung Quốc kết hợp với sự hưởng ứng nhiệt tình của người dùng doanh nghiệp và cá nhân đối với các dịch vụ 5G đang tăng lên khiến Trung Quốc duy trì vị thế hàng đầu trên thế giới trong phát triển 5G.

Theo báo cáo, kể từ khi ra mắt dịch vụ 5G thương mại vào năm 2019, các nhà khai thác Trung Quốc đang dẫn đầu xu hướng cung cấp dịch vụ đa dạng cho người dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Người dùng 5G tại Trung Quốc đang tăng nhanh
Người dùng 5G tại Trung Quốc đang tăng nhanh

Trong khi đó, “Báo cáo phát triển kinh tế di động Trung Quốc năm 2020” đã đưa ra dự đoán đến năm 2025, tỷ lệ thâm nhập của người dùng 5G tại Trung Quốc sẽ tăng lên gần 50%, tương đương với các thị trường 5G lớn khác như Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Ước tính từ năm 2020 đến năm 2025, chi phí vốn của các nhà khai thác Trung Quốc dựa trên dịch vụ di động sẽ đạt 180 tỷ USD, khoảng 90% trong số đó sẽ được sử dụng cho xây dựng mạng 5G.

Chủ tịch của GSMA tại Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc là quốc gia tiên phong trong việc phát triển sớm 5G và hiện có hơn 160.000 trạm gốc 5G được triển khai tại hơn 50 thành phố. Đồng thời, các nhà khai thác vẫn đang nỗ lực mở rộng vùng phủ sóng và dung lượng của 5G để thúc đẩy việc triển khai mạng 5G độc lập.

Để giải phóng hoàn toàn những lợi ích do 5G mang lại, việc xây dựng các chính sách linh hoạt về phổ tần và cơ sở hạ tầng có ý nghĩa chiến lược lớn để hỗ trợ Trung Quốc tiếp tục chuyển đổi sang nền kinh tế kỹ thuật số phát triển”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận