Nhà mạng dự báo nhu cầu khách hàng dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ không tăng

Nhà mạng dự báo nhu cầu khách hàng dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ không tăng

Nhà mạng dự báo nhu cầu khách hàng dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ không tăng

Các nhà mạng lớn cho rằng, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay tới 4 ngày, nhưng do dịch Covid-19 nên người dân sẽ ít di chuyển về quê cũng như không tổ chức sự kiện lớn nên mạng lưới sẽ không tăng tải như các năm. 

Ông Tô Mạnh Cường, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, do dịch Covid-19 nên nhu cầu sử dụng dịch vụ trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ không tăng mạnh như mọi năm. "Nếu như những năm trước, dịp nghỉ lễ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 các nhà mạng phải lên kế hoạch tăng cường mạng lưới cho những điểm tập trung đông người và các địa phương có nhiều người từ thành phố di chuyển về hay các điểm du lịch lớn. Thế nhưng, năm nay khá đặc biệt. Chúng tôi dự báo năm nay nhu cầu sử dụng dịch vụ không cao do ảnh hưởng bởi Covid-19. Chính phủ yêu cầu không tụ tập đông người, người dân sẽ không đi du lịch, không di chuyển về các địa phương nên nhu cầu sử dụng dịch vụ sẽ không tăng so với những ngày bình thường", ông Tô Mạnh Cường nói.

Đồng tình với nhận định của MobiFone, ông Đào Xuân Vũ, Giám đốc Tổng công ty mạng lưới Viettel chia sẻ, chi dù năm nay kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới 4 ngày, nhưng Viettel dự báo nhu cầu sẽ không tăng mạnh vào dịp này do Covid-19. Do năm nay không có các điểm diễn ra lễ hội và tụ tập đông người nên Viettel chỉ duy trì đội ngũ kỹ thuật trực xử lý khi có sự cố vì mạng lưới hiện đã được đầu tư mạnh và đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng.  

Đại diện VNPT cho hay, phục vụ kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 01/05, VNPT tập trung gia tăng năng lực phục vụ trên toàn hệ thống đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thuê bao.

Dịp nghỉ lễ năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước vẫn đang tập trung cho công tác chống dịch, do vậy, để bảo đảm an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng chống cháy nổ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch, Tập đoàn VNPT đã sớm xây dựng các phương án triển khai.

Để đảm bảo an toàn thông tin cũng như năng lực phục vụ mạng lưới trong kỳ nghỉ lễ, VNPT đã rà soát đánh giá năng lực, cấu hình hệ thống để nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng. Nhà mạng cũng đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn mạng lưới, an toàn thông tin, sẵn sàng ứng trực xử lý, ứng cứu thông tin khi cần thiết.

Tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng chống cháy nổ. Chủ động tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng, phương án kênh luồng các hướng đi đến quốc tế, các trung tâm kỹ thuật, các đài, trạm viễn thông... Rà soát, triển khai các giải pháp tăng cường năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng và vùng phủ sóng di động tại các khu vực có phát sinh lưu lượng lớn (chủ động các xe phát sóng, trang thiết bị ứng cứu…); sẵn sàng triển khai các phương án dự phòng đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất.

Bên cạnh đó, VNPT cũng chủ động hạ tầng và thiết bị đáp ứng tổ chức các dịch vụ trực tuyến phục vụ sự chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, Ngành, các cấp Chính quyền, nhu cầu sử dụng của khách hàng bảo đảm cả năng lực, chất lượng và công tác phục vụ.

Song song với tăng cường hạ tầng kỹ thuật, nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp khách hàng trong suốt kỳ nghỉ, tổng đài 18001091 của VinaPhone cũng sẽ đảm bảo phục vụ 24/24h.  Tổng đài sẽ giải đáp thông tin, tư vấn, hỗ trợ đăng ký gói cước. Bên cạnh kênh tổng đài, VNPT cũng kết nối khách hàng với đội ngũ chăm sóc online qua kênh Live Chat tại website https://vnpt.com.vn, Fanpage và Zalo VNPT - VinaPhone. Kênh Live Chat tư vấn và hỗ trợ tất cả khách hàng trong quá trình đăng ký, sử dụng các dịch vụ, gói cước của VNPT, hoạt động từ 7h-21h.

"Trong bối cảnh dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp khó lường, VNPT khuyến nghị khách hàng nghiêm túc tuân thủ và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về phòng, chống dịch Covid-19. Không tụ tập và hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết; thực hiện các biện pháp tự phòng vệ để giữ gìn sức khoẻ cho bản thân và người xung quanh; thực hiện khai báo y tế theo quy định", đại diện VNPT cho hay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận