Nhà mạng Ý công bố tốc độ kỷ lục trên mạng 5G thương mại

Nhà mạng Ý công bố tốc độ kỷ lục trên mạng 5G thương mại

Nhà mạng Ý công bố tốc độ kỷ lục trên mạng 5G thương mại

Ảnh minh họa: Reuters

Đây cũng là tốc độ kỷ lục ở Châu Âu mà hãng viễn thông TIM đạt được khi hợp tác với các nhà cung cấp thiết bị Ericsson và Qualcomm. Theo công ty Ý, băng tần 26 GHz phù hợp với sự phát triển của dịch vụ Truy cập vô tuyến cố định 5G cả ở khu vực chưa được phủ sóng băng thông rộng cố định và tạo ra vùng phủ sóng 5G trong nhà với khả năng đạt được tốc độ nhiều gigabit và cung cấp dung lượng mạng cao nhờ băng thông rộng có sẵn. Hơn nữa, các tính năng này cho phép ứng dụng vào cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên các dịch vụ có tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, mức độ bảo mật và độ tin cậy cao nhất.

TIM cũng lưu ý rằng, họ đạt tốc độ kỷ lục trên giải pháp mạng không độc lập (Non-Stand Alone (NSA)) theo tiêu chuẩn của 3GPP. Giải pháp này cho phép các thiết bị và các thành phần mạng từ các nhà cung cấp khác nhau tương tác và kết hợp mạng 4G và 5G của TIM, được triển khai ở băng tần 3,7 GHz.

Michele Gamberini, Giám đốc Công nghệ và Thông tin của TIM cho biết: “Thời điểm quan trọng này mở đường cho việc phát triển các giải pháp 5G mới để cung cấp dịch vụ siêu băng rộng cố định cho các gia đình, công ty và cơ quan công quyền chưa được phủ sóng, phục vụ cho việc phát triển robotics và dịch vụ tự động hóa trong khu vực sản xuất thông minh. Do đó, tất cả các khách hàng của chúng tôi sẽ có thể tận dụng một loạt các giải pháp tích hợp cho phép họ tham gia đầy đủ vào xã hội số”.

Trong khi đó, Emanuele Iannetti, Giám đốc chi nhánh Ericsson tại Ý nói: “5G sẽ là nền tảng đổi mới chính trong thập kỷ tới và sẽ cho phép Ý ngày càng cạnh tranh và hấp dẫn hơn trên toàn cầu”.

Còn Enrico Salvatori, Chủ tịch Qualcomm EMEA, “năm 2020 sẽ chứng kiến ​​sự mở rộng đáng kể trong vùng phủ sóng 5G và việc sử dụng các dải tần số mmW sẽ đóng một vai trò rõ ràng trong việc xây dựng mạng 5G”.

TIM đã giành được tần số 5G thông qua khoản đầu tư 2,4 tỷ euro, nhằm mục đích có được cả ba băng tần khác nhau (3,7 GHz, 26 GHz và 700 MHz). Ở băng tần 3,7 GHz, TIM có tổng cộng 80 MHz và đã triển khai mạng 5G vào năm 2019, với mục tiêu phủ sóng được 120 thành phố, 200 điểm du lịch và 245 khu công nghiệp vào năm 2021, ngoài 200 dự án cụ thể của các doanh nghiệp lớn.

TIM hiện đang khởi động việc sử dụng băng tần 26 GHz, ở băng tần này công ty sở hữu 200 MHz, trong khi ở băng tần 700 MHz sẽ có hiệu lực vào năm 2022.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận