Sau VTV, Next Media bất ngờ công bố sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2018

Sau VTV, Next Media bất ngờ công bố sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2018

Sau VTV, Next Media bất ngờ công bố sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2018

Ngày 4/10/2018, Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) bất ngờ công bố sở hữu gói bản quyền truyền thông AFF Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải là truyền hình mặt đất miễn phí. Như vậy sau VTV, đây là đơn vị thứ hai tại Việt Nam có bản quyền AFF Cup 2018.

Cách đây ít ngày, VTV chính thức thông báo về việc được đối tác nước ngoài là Lagardere Sports cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của VTV về Giải AFF Cup 2018. Gói bản quyền của VTV sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV6 và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên Cáp, Vệ tinh, IPTV, Internet và Di động (không bao gồm trên Mạng Xã hội). Quyền không độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức. Đáng chú ý nhất, VTV không được quyền cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba. Tức là VTV sẽ không cấp quyền chia sẻ sóng sạch, cũng như quyền tiền sóng cho các đơn vị truyền hình khác (ngoại trừ những hệ thống truyền hình trả tiền đã có sẵn kênh VTV6 trên hệ thống sẽ vẫn được phát sóng khi trực tiếp các trận đấu của AFF Cup 2018). Vào thời điểm VTV mua bản quyền AFF Cup 2018 thì vẫn còn gói bản quyền thứ hai chưa có đơn vị nào sở hữu, và đến nay Next Media đã mua thành công.

Next Media tuy đi sau VTV nhưng lại mang đến gói bản quyền bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.

Đặc biệt, cũng theo yêu cầu bắt buộc của đối tác và Ban Tổ chức Giải AFF Cup 2018, Next Media đã mua cả bản quyền AFF Cup 2018 gói phát sóng công cộng. Theo đó, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào muốn phục vụ khán giả xem bóng đá qua màn hình lớn đặt ở sân vận động, trung tâm thể thao, bến tàu xe... sẽ liên hệ với Next Media để được cấp quyền trình chiếu giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình, nước cờ của Next Media đã phá vỡ thế độc quyền của đài truyền hình quốc gia, chính thức mở ra những cuộc đua tranh bản quyền phát sóng các giải đấu trong tương lai. Khi Next Media mua gói độc quyền lớn hơn nhưng có điều kiện là phân phối được cho các đài trên cả nước, đồng thời các báo điện tử, các ứng dụng di động, phát thanh cũng có quyền thương thảo mua lại với giá thuận mua vừa bán, có thể nói 100% người hâm mộ cả nước sẽ được xem thầy trò HLV Park Hang-seo tranh tài. 

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Next Media, cho biết: "Phần lớn thuê bao ở thành thị hiện đều đăng ký xem truyền hình trả tiền. Ðó là lý do chúng tôi theo đuổi gói bản quyền tối ưu để san sẻ cho mọi đài, cơ quan truyền thông có nhu cầu phát sóng, trình chiếu clip, highlight về các trận đấu của AFF Cup 2018. Trên tinh thần thuận mua vừa bán, Next Media sẽ công bố gói cho từng đơn vị, với mong muốn người hâm mộ cả nước đều được xem giải đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận