SCTV trình diễn truyền hình 4K tích hợp âm thanh vòm Dolby 5.1 tại Telefilm 2017

SCTV trình diễn truyền hình 4K tích hợp âm thanh vòm Dolby 5.1 tại Telefilm 2017

Theo tin từ SCTV, tại Triển lãm quốc tế Truyền hình Telefilm 2017 diễn ra từ ngày 8-10/6/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn , TP.HCM, SCTV sẽ trình diễn truyền hình SCTV 4K tích hợp âm thanh vòm Dolby Audio 5.1. Đây là công nghệ truyền hình lần đầu tiên được trình diễn ở Việt Nam.

SCTV và Dolby đã có buổi gặp gỡ đầu tiên vào những năm đầu thập niên 2000, đánh dấu khởi đầu trong chiến lược nâng cao chất lượng âm thanh cho các kênh phát sóng trên truyền hình 4K của SCTV trong thời gian tới. Để đánh dấu cột mốt hợp tác quan trọng này, trong triển lãm Telefilm 2017 diễn ra từ ngày 8-10/6/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn , người dùng sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm các kênh truyền hình 4K siêu nét của SCTV, phát sóng chuẩn định dạng âm thanh vòm Dolby 5.1, công nghệ âm thanh thuộc Dolby Digital Plus.

Ông Pankaj Kedia, Giám đốc cao cấp của Emerging Markets từ Dolby Laboratories cho biết: “Công ty Truyền hình cáp SCTV, là nhà khai thác tiên phong triển khai thành công dịch vụ 4K tại Việt Nam và kết hợp với công nghệ âm thanh Dolby tại Telefilm. Cùng với SCTV, chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng có được nhiều trải nghiệm giải trí cùng với sự kết hợp công nghệ âm Thanh Dolby",

Công nghệ âm thanh vòm Dolby Audio 5.1 là một trong những định dạng âm thanh vòm, hỗ trợ phát ra âm thanh kỹ thuật số theo 6 kênh riêng biệt. Đó là 5 kênh độc lập gồm loa trung tâm, loa trái, loa phải trước và hai loa hai bên và 1 kênh thứ 6 chuyên tần số thấp cho loa siêu trầm. Đó là lý do chuẩn âm thanh này còn được gọi là âm thanh vòm Dolby Audio 5.1.

Khi được trang bị trên tivi, Dolby Audio sẽ giúp phát ra những âm thanh đa chiều, liền mạch và lan toả khắp căn phòng, cho bạn cảm giác như đang ngồi ở rạp hát.

Dolby Audio được áp dụng trên rất nhiều model tivi của các thương hiệu quen thuộc như Samsung, Sony, Skyworth, Toshiba…

SCTV trình diễn truyền hình 4K tích hợp âm thanh vòm Dolby 5.1 tại Telefilm 2017

SCTV sẽ trình diễn truyền hình 4K tích hợp âm thanh Dolby 5.1. Ảnh minh họa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận