SDTV được cấp phép mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số tại 30 tỉnh, thành

SDTV được cấp phép mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số tại 30 tỉnh, thành

SDTV được cấp phép mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số tại 30 tỉnh, thành

SDTV đã chính thức được cấp giấy phép mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ tại 30 tỉnh, thành.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Công ty Truyền hình kỹ thuật số miền Nam mới cho ICTnews biết, vào ngày 16/11/2017, Bộ TT&TT đã cấp giấy phép cho SDTV thiết lập mạng truyền dẫn phát sóng truyền hình số DVB-T2 tại 30 tỉnh thành thuộc khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Như vậy SDTV đã chính thức được triển khai hạ tầng mở rộng vùng phủ sóng DVB-T2 từ Cà Mau đến Đà Nẵng và Tây Nguyên. Ông Hòa cũng cho biết thêm, ngày 15/11/2017, SDTV đã phát sóng hai kênh K33 và K34 tại Bình Phước.

Trước đó, tại các phiên làm việc với Bộ TT&TT, Công ty CP Truyền dẫn phát sóng Truyền hình đồng bằng sông Hồng (RTB) đã trình Bộ TT&TT phương án xin mở rộng phạm vi cấp phép phủ sóng ra 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

SDTV cũng đã đề nghị Bộ TT&TT cho phép SDTV được mở rộng vùng phủ sóng ra đến Đà Nẵng (Nam Trung bộ) và Tây Nguyên, để sớm đặt ra tiến độ triển khai phát sóng mở rộng từ năm 2018 và hoàn thành phủ sóng khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trước tháng 12/2020.

Sau đó, Bộ TT&TT đã chấp thuận cho các doanh nghiệp khu vực đầu tư cung cấp dịch vụ vào khu vực miền Trung, với điều kiện khi đầu tư phải cam kết chất lượng, Bộ TT&TT sẽ kiểm tra kiểm soát chất lượng và yêu cầu đảm bảo đúng chất lượng cam kết.

Việc RTB xin mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ ra 6 tỉnh miền Trung không có khó khăn về luật pháp, SDTV xin mở rộng ra miền Trung Tây Nguyên theo quy định sẽ không được phép vượt quá 30 tỉnh, do đó SDTV sẽ không được cung cấp dịch vụ ở 2 tỉnh là Gia lai và Kon Tum. Và như vậy nếu được cấp giấy phép mới, RTB sẽ cung cấp dịch vụ truyền dẫn phát sóng tại 20 tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, còn SDTV sẽ cung cấp tại 30 tỉnh Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (trừ Gia Lai, Kon Tum).

Tại hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum từ tháng 9 VTV đã chính thức khai trương trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2 tại hai tỉnh này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận