SDTV sắp cung cấp truyền hình di động và phát thanh số trên hạ tầng DVB-T2

SDTV sắp cung cấp truyền hình di động và phát thanh số trên hạ tầng DVB-T2

SDTV sắp cung cấp truyền hình di động và phát thanh số trên hạ tầng DVB-T2

Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Công ty SDTV.

Công ty TNHH Truyền hình Kỹ thuật số Miền Nam – SDTV vừa mới tổ chức Hội thảo kỹ thuật “Truyền hình di động và phát thanh số” tại Bình Thuận. Hội thảo này làm tiền đề cho việc triển khai truyền hình di động và phát thanh số trên mạng truyền dẫn truyền hình kỹ thuật số mặt đất của SDTV.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 80 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo của Cục Viễn Thông và Cục Tần số Vô tuyến điện, các Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh Nam Bộ, Bình Thuận, Khánh Hoà, Đà Nẵng và các kênh truyền hình xã hội hoá. Tại Hội thảo, các cơ quan quản lý và các đơn vị truyền hình tìm hiểu, trao đổi với nhau về kiến thức chuyên ngành kỹ thuật, truyền thông, cụ thể là truyền hình di động và phát thanh số, làm tiền đề cho việc triển khai truyền hình di động và phát thanh số trong thời gian sắp tới. Hội thảo là cơ hội chia sẻ, giải quyết những vấn đề thực trạng, trao đổi về các giải pháp truyền hình trong tương lai, học hỏi những thành tựu đi trước, tinh hoa công nghệ từ các nước bạn và phấn đấu cùng nhau xây dựng, khai thác và phát triển truyền hình kỹ thuật số, truyền hình di dộng và phát thanh số nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân cả nước.

Truyền hình số di động đa phương tiện mạng T-DMB hay truyền hình di động đang là công nghệ cho phép chúng ta có thể xem các chương trình truyền hình đặc sắc với chất lượng cao về hình ảnh và âm thanh trên các thiết bị cầm tay như smartphone, tablet,…

Công nghệ T-DMB được thử nghiệm rất nhiều trên thế giới điển hình như ở Hàn Quốc. Với công nghệ này, các bạn có thể nhận các chương trình truyền hình di động chất lượng cao ở mọi nơi, mọi lúc kể cả khi không có Internet hoặc 3G.

Tại Việt Nam, Công ty Truyền hình kỹ thuật số Miền Nam SDTV triển khai phát sóng thử nghiệm truyền hình số di động vào ứng dụng rộng rãi nhằm hoàn thiện hệ thống thông tin công cộng và hỗ trợ cho sự truyền tải nhanh chóng, kịp thời những thông tin đến mọi người.

Người xem có thể xem dễ dàng trên thiết bị di động của mình mà không cần Wi-Fi hay 3G, không ngại thời tiết và hoàn toàn miễn phí.

Người xem có thể thu được các kênh truyền hình chất lượng cao hoàn toàn miễn phí trên thiết bị cầm tay của mình bất kể thời tiết, tốc độ, Internet, ... khi đang di chuyển bằng xe ô tô hay khi đi trên đường phố…

Trong kỳ diễn ra Wolrd Cup 2018, SDTV đã phát sóng thử nghiệm truyền hình số di động bao gồm cả những trận bóng kinh điển tư “chảo lửa” tại Nga đến mọi người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận