SIM số đẹp tiền tỷ từ đâu ra?

SIM số đẹp tiền tỷ từ đâu ra?

Từ lâu các đại lý đã chia SIM thẻ nhập về từ nhà mạng thành hai nhóm với hướng kinh doanh hoàn toàn khác nhau là SIM rác và SIM số đẹp. Nguồn gốc của các SIM số đẹp giống như SIM thẻ thông thường khác, được đại lý nhập trực tiếp từ các doanh nghiệp viễn thông.

2 cách SIM số đẹp đến tay đại lý

Theo các dân buôn, thường một dải SIM số chỉ có vài ba cái có giá trị, phần còn lại là SIM rác, số "xấu".

Trong khi SIM rác thường được thanh lý với giá cực rẻ, chỉ khoảng 10.000 -20.000 đồng/chiếc, người buôn phải ước chừng được giá trị của dải SIM trước khi mua.

SIM so dep tien ty tu dau ra? hinh anh 1
Trong dải số mà đại lý nhập về, chỉ có một vài số có giá trị cao, còn lại được liệt vào nhóm "SIM rác". Ảnh: Ngô Minh.

"Ví dụ anh mua dải SIM 0987654*** từ nhà mạng có 1.000 số thì chỉ có những số như 0987654321, 0987654444 ,0987654567 hay 0987654654 là có giá nhất, các SIM còn lại số ít đẹp hơn, còn phần lớn sẽ là SIM rác", chủ một đại lý SIM số đẹp trên đường Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ với Zing.vn.

"Quan trọng là phải ước tính được giá của cả dải để cân đối giữa SIM đẹp và SIM rác. Nhiều dải nhìn không đẹp, giá rẻ nhưng lại có một vài số rất đẹp bán khéo lại lãi lớn, trong khi nhiều người ôm được dải đắt tiền nhưng buôn bán không nhạy bén vẫn lỗ như thường", anh này nói thêm.

Lấy được SIM số đẹp về kho, dân buôn còn phải lo chuyện "bảo quản" kho số. SIM số đẹp trong kho của đại lý sẽ rơi vào một trong hai loại, một là loại nguyên trong kit (chưa kích hoạt), thời hạn tùy theo thời gian nhà mạng cho đấu nối. Nếu đại lý quên không kích hoạt loại SIM này trước ngày quy định, nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

Loại thứ 2 là SIM đã kích hoạt. Loại này thường được chuyển sang các gói cước duy trì rẻ. Trong 60 ngày không phát sinh gói cước thuê bao (gọi điện, nhắn tin hoặc nạp thẻ), SIM cũng bị thu hồi.

Để duy trì loại SIM này, các đại lý phải chạy các thiết bị phát sinh cước cho số lượng lớn cùng lúc bằng cách bán dịch vụ tin nhắn rác cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Đây chính là lý do vài năm trước vấn nạn tin nhắn rác bùng nổ.

Nguồn tin của Zing.vn tại một nhà mạng lớn cũng nhận định ngoài việc được đưa ra thị trường theo các dải số, một lượng nhỏ SIM số đẹp cũng đến tay các đại lý dưới dạng hoa hồng từ chính nhà mạng.

"Các đại lý kinh doanh tốt sẽ được thưởng hoa hồng bằng những SIM số giá trị lớn thay vì tiền mặt. Đây là một hình thức được nhiều nhà mạng dùng để khuyến khích các đại lý", nguồn tin chia sẻ.

"Ôm" SIM đẹp chờ thời

Bên cạnh kênh nhập trực tiếp từ nhà mạng, nhiều dân buôn có vốn lớn cũng thường nhập những SIM có giá trị lớn khi có người muốn bán để kiếm chênh lệch. 

Một đại lý SIM số đẹp ở TP. Hà Giang từng chia sẻ với Zing.vn rằng các dân buôn SIM "luôn có sẵn hàng trăm triệu đồng, thậm chí tiền tỷ, để "ôm" ngay những chiếc SIM quý giá khi phát hiện có người muốn bán".

SIM so dep tien ty tu dau ra? hinh anh 2
Các đại lý SIM thẻ phải vừa cạnh tranh, vừa cộng sinh để giảm rủi ro trong nghề "buôn số". Ảnh: Ngô Minh.

"Cuộc chiến giữa các tay ôm SIM rất khốc liệt. Vì thế, bất cứ ai kinh doanh loại này đều phải biết cách định giá SIM, tìm hiểu các vấn đề liên quan đến phong thuỷ, ý nghĩa số... để tư vấn cho khách VIP", anh này nhận định.

Đại lý này cũng chia sẻ việc ôm SIM giá trị lớn rất cần sự nhạy bén về giá bởi "không nhạy bén với thị trường, hàng không bán được, không có vốn quay vòng. Thanh lý giá rẻ thì lỗ, mà giữ lại cũng không xong, vì nguồn vốn bị chết đứng ngày nào là thiệt hại hàng chục, hàng trăm triệu ngày ấy".

Chủ đại lý SIM số đẹp trên đường Giải Phóng (Hà Nội) cũng cho hay với nhiều trường hợp khách cần tiền gấp hoặc không nắm sát giá thị trường, các đại lý có thể gom được những SIM số đẹp giá tốt. Tuy nhiên số lượng này không quá nhiều và có sự "giành giật" mạnh giữa các dân buôn SIM.

"Tôi từng mua được một SIM số đẹp từ một khách hàng, vốn được anh trai làm trong nhà mạng tặng SIM, nhưng cần tiền gấp. Tôi bán SIM đó ngay trong ngày cho khách tiếp theo và bỏ túi 20 triệu đồng. Tuy nhiên những "quả" như vậy hiếm lắm. SIM dù số đẹp thế nào nhưng nếu muốn bán có lãi cũng phải nằm kho vài tháng", dân buôn này kể lại.

Cũng theo anh này, giới buôn SIM số đẹp không chỉ cạnh tranh mà còn phải cộng sinh để tiết kiệm chi phí lưu kho. Dễ thấy chỉ một SIM số đẹp nhưng có vài đại lý cùng niêm yết bán. SIM này thực tế nằm trong kho của một đại lý nhưng nếu các đại lý khác bán được sẽ được chia hoa hồng từ đại lý chủ SIM.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận