Thị trường đầu thu truyền hình tăng đột biến nhờ U23 Việt Nam

Thị trường đầu thu truyền hình tăng đột biến nhờ U23 Việt Nam

Ông Lê Bật Luyện, Giám đốc công ty LTP Việt Nam cho biết, thị trường đầu thu DVB-T2 dịp cận Tết Âm lịch năm 2018 có sự chuyển biến tích cực so với cùng thời điểm này năm ngoái, nhu cầu sử dụng đầu thu DVB-T2 tăng cao, một phần do thói quen mua sắm cận Tết của người dân, thêm nữa là do cuối năm 2018 một số tỉnh, thành có thêm các trạm phát sóng mới, một số tỉnh phía Nam cắt sóng Analog vào ngày 31/12/2018, cộng với cơn sốt vòng chung kết U23 châu Á khiến thị trường thiết bị thu truyền hình cả nước khởi sắc, khác hẳn với dịp giữa năm thị trường rơi vào tình trạng trầm lắng. Bình quân số lượng thiết bị DVB-T2 của LTP Việt Nam trong tháng 12/2017 và tháng 1/2018 mỗi tháng đạt 15.000 -20.000 chiếc.

Số lượng thiết bị Android TV Box được bán ra cũng tăng trong 2 tháng gần đây, do nhu cầu mua sắm dịp cuối năm và nhu cầu xem bóng đá, tăng khoảng 30% so với trước tháng 12. Trung bình mỗi tháng LTP bán ra gần 2.000 chiếc, riêng tháng 1 doanh số tăng lên khoảng 2.500 chiếc.

Ăn theo sự kiện U23 châu Á, thị trường mic karaoke bluetooth có giảm so với cùng thời điểm năm 2017 nhưng nhìn chung đây là sản phẩm rất được người dân Việt Nam ưa chuộng. Doanh số bán ra Mic Karaoke LTP YS 12 hàng tháng của LTP khoảng 1.500 chiếc, riêng tháng 1/2018 doanh số là hơn 2.000 chiếc do cận Tết và nhu cầu mua mic làm quà tặng dịp Valentine sắp tới của giới trẻ.

Ông Nguyễn Trần Đại, Giám đốc Công ty Hoàng Thịnh cho biết, nhờ có cơn sốt U23 châu Á vừa qua mà tất cả các loại đầu thu DVB-T2 do Hoàng Thịnh phân phối đều bán ra rất tốt. Tất cả các loại đầu thu truyền hình như SDTV, VTC, MobiTV, K+ doanh số đều tăng lên đáng kể, nhất là khi U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết, bán kết, rồi chung kết.

Thị trường đầu thu truyền hình tăng đột biến nhờ U23 Việt Nam

Riêng các loại đầu thu DVB-T2 tăng lên khoảng 200% so với tháng 11/2017, thị trường mà Hoàng Thịnh cung cấp nhiều nhất là các tỉnh mới tắt sóng truyền hình analog như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Khánh Hòa. Lý do đầu thu DVB-T2 bán chạy, theo ông Trần Đại là do VTV mở cho xem miễn phí kênh VTV6 trên hạ tầng truyền hình số mặt đất, hình ảnh HD xem rõ nét, hình ảnh đẹp, tín hiệu không bị gián đoạn cho nên người dân rất thích xem. Khi U23 Việt Nam vào trận chung kết thì tốc độ thị trường tiếp tục tăng lên. Số khách mua lẻ để xem trận đấu chung kết cũng tăng lên nhiều.

Về thiết bị Android TV Box, ông Trần Đại cho hay, thị trường có tăng lên nhưng không tăng mạnh như DVB-T2, do nhiều đại lý lo ảnh hưởng bởi đường truyền mạng nên không tư vấn cho khách mua trong mấy ngày có U23 Việt Nam đá.

Theo ông Vũ Trung Kiên, Chủ tịch Công ty Trường Lâm, doanh số DVB-T2 Trường Lâm phân phối trong đợt diễn ra các trận đấu của U23 Việt Nam tăng khoảng 50% so với trước đây, do có một số hạ tầng truyền hình không có kênh VTV6 nên nhiều người dân đổ xô đi mua thiết bị DVB-T2 để thu miễn phí các kênh VTV6. Đây là một lợi thế rất lớn của thiết bị đầu thu DVB-T2, giá rẻ cũng là một yếu tố hấp dẫn người dân. Về thiết bị Android TV KaraBox do Trường Lâm cung cấp cũng có doanh số tăng đáng kể khoảng 30% so với tháng trước, một phần do nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết, một phần nhờ có U23 châu Á.

Thị trường đầu thu truyền hình tăng đột biến nhờ U23 Việt Nam

Thiết bị Android TV Box đã phát triển rất nhanh về mẫu mã trong năm 2017, với hàng chục mẫu mới được các nhà cung cấp tung ra thị trường, giá cả dao động tầm từ 800.000 – 2.000.000 đồng/chiếc. Ông Bùi Tiếp, Giám đốc nhà phân phối thiết bị KiWi Box cũng chia sẻ, doanh số bán thiết bị này tăng tầm 20% đối với các thiết bị Ram từ 1Gb đến 2Gb, đợt U23 châu Á số lượng mua cũng có cao hơn, càng gần Tết thì lượng mua sắm càng tăng do nhu cầu tiêu dùng.

Rất nhiều nhà phân phối thiết bị truyền hình đã tung khuyến mãi, trao thưởng cho minigame dự đoán tỷ số trận chung kết U23 châu Á với phần thưởng là: tivi, đầu thu DVB-T2, Android TV Box, loa, mic mic karaoke bluetooth để thu hút người mua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận