Thuê bao 11 số về 10 số: Người dùng ViettelPay có phải ra ngân hàng để cập nhật số mới không?

Thuê bao 11 số về 10 số: Người dùng ViettelPay có phải ra ngân hàng để cập nhật số mới không?

Thuê bao 11 số về 10 số: Người dùng ViettelPay có phải ra ngân hàng để cập nhật số mới không?

Viettel sẽ chủ động update số điện thoại mới nên người dùng Viettel Pay sẽ không phải đến ngân hàng để thực hiện cập nhật thông tin này.

ViettelPay cũng là một tài khoản ngân hàng, tuy nhiên chị Phạm Thị Hà Thanh, Trưởng BU Viettel Pay, Trung tâm Fintech, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) khẳng định: “Chúng tôi sẽ chủ động update số điện thoại mới. Người dùng không phải đến ngân hàng để thực hiện cập nhật thông tin này”.

Anh Nguyễn Việt Dũng, Trưởng BU EBanking, Trung tâm Fintech chia sẻ: “Từ tháng 7 chúng tôi đã có công văn gửi các ngân hàng để thông báo về kế hoạch chuyển đổi đầu số thuê bao di động. Trong đó, từ 15/10 đến 14/11, Viettel và các ngân hàng sẽ cập nhật và đồng bộ dữ liệu số điện thoại mới. Sau ngày 15/11, Viettel ngừng cung cấp dịch vụ đến các thuê bao ở đầu số cũ”.

Các dịch vụ ngân hàng có thể bị ảnh hưởng trong cuộc chuyển đổi này là: dịch vụ Bank Plus và dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Banking. Anh Nguyễn Việt Dũng cho biết thêm: “Với các ngân hàng, một số sẽ yêu cầu khách hàng đến cập nhật tại quầy, một số thực hiện cập nhật qua tin nhắn”.

Với ViettelPay, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi được Viettel cập nhật số điện thoại mới ngay trên hệ thống.

Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 7/10/2018.

Ông Phạm Quang Vinh, Phó phòng Digital, Khối Khách hàng cá nhân và hộ gia đình, Viettel Telecom cho biết: “Là đơn vị tổ chức triển khai sản phẩm Mytel, đến thời điểm này chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi. CBCNV sau khi cài My Viettel lên máy chỉ cần 2 thao tác (bật tính năng trên MyViettel - Sau đó chọn nút “Chuyển đổi” đối với máy iPhone và nút “Chuyển đổi trên máy” với smartphone hệ điều hành Android) để đồng bộ danh bạ”.

Ông Phạm Quang Vinh cũng chỉ ra những ưu việt của My Viettel so với cách chuyển đổi của nhà mạng khác. Đó là: Tính năng không giới hạn: nghĩa là My Viettel không chỉ hỗ trợ các thuê bao Viettel mà còn mở rộng để các thuê bao mạng khác vẫn có thể sử dụng được. Chỉ cần cài đặt My Viettel lên máy, có thể chọn ngay chức năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số sang 10 số”.

Thêm nữa, tính năng đã được Viettel cấu hình đảm bảo chuyển đổi lần lượt theo kế hoạch chuyển đổi từng đầu số từ hệ thống, vì vậy, khách hàng có thể sử dụng tính năng chuyển đổi này bất kỳ lúc nào mà không lo gặp phải hiện tượng sai số gọi đi nếu hệ thống chưa kịp tác động chuyển đổi.

Với các thuê bao không cài đặt được My Viettel có thể chuyển danh bạ lên SIM, sau đó sử dụng 1 smartphone hệ điều hành Android khác có cài đặt My Viettel và chọn chức năng “Chuyển đổi trên SIM”. Đây cũng là 1 tính năng đặc biệt trên My Viettel giúp sửa trực tiếp danh bạ trên SIM hỗ trợ tối đa cho cả khách hàng không sử dụng smartphone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận