Theo các chuyên gia, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện nay chủ yếu là ở khâu chăm sóc khách hàng. Do đó, mục tiêu hàng đầu của bất kỳ công ty nào là tối đa hóa việc phục vụ khách hàng.
Để phục vụ các mục đích thông báo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động và các dịch vụ khác, MobiFone đã tạo ra giải pháp Tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói (mAICallCenter) để hỗ trợ việc soạn thảo và gọi tự động tới các nhóm khách hàng được phân loại theo mong muốn.
Giọng nói có thể được xử lý bằng trí tuệ nhân tạo (AI) bằng cách sử dụng giọng nói
Khi phát triển giải pháp này, MobiFone đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý tiếng nói, đại diện cho MobiFone cho biết. Nhóm kỹ sư công nghệ ban đầu đã phát triển một giải pháp dựa trên nền tảng xử lý tiếng nói sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (TTS-Text to Speech).
MobiFone là nhà cung cấp giải pháp đầu tiên tung ra thị trường giải pháp này với việc công khai nó.mAICallCenter trên nền tảng AI.
Nếu như trước đây để giới thiệu, quảng bá dịch vụ hoặc đội ngũ chăm sóc khách hàng, phần lớn các công ty lựa chọn gửi tin nhắn (SMS) đến các khách hàng của mình, thì với sự trợ giúp của MobiFone, công ty có thể hỗ trợ soạn thảo các tin nhắn và gọi tự động tới các nhóm thuê bao được phân loại theo mong muốn.
mAICallCenter của MobiFone có thể giúp công ty xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày, triển khai chiến dịch tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn và giảm chi phí lao động.
Bằng cách gọi ra khảo sát chất lượng dịch vụ và tự động thực hiện các yêu cầu theo kịch bản, hệ thống hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng tự động. Mặt khác, giọng nói được tạo ra bằng công nghệ MobiFone biểu cảm có ngữ điệu giống như người thật giúp loại bỏ nhược điểm lớn nhất của một chiếc "máy nói".
AI có thể dự đoán cách đọc các từ chưa chuẩn hóa, từ viết tắt, từ vay mượn tiếng nước ngoài và có thể giúp phát triển với các giọng đọc theo giới tính, theo vùng miền. Ngoài ra, mAICallcentre hiểu phân tích thành phần câu nói, phán đoán ý định người giao tiếp và ngày càng thông minh hơn, hoàn thiện hơn trong việc sử dụng bằng cách sử dụng các công cụ "deep learning (học sâu).
Đối với các công ty và các tổ chức khác, chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp của chúng tôi.
Để phục vụ các mục đích quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động, đại diện MobiFone đã giải thích kỹ hơn về mAICallCenter. Công ty này hỗ trợ trong việc tạo và quản lý chiến dịch gọi điện thông báo với những nội dung được cá nhân hóa tới từng khách hàng.
Với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày, mAICallCenter phù hợp với các công ty viễn thông, các tổ chức tài chính, bảo hiểm hoặc thương mại điện tử.
Cụ thể, giải pháp mAICallCenter "lên kế hoạch" cho chiến dịch từ ngày bắt đầu chiến dịch, ngày chạy chiến dịch trong ngày, số cuộc gọi đồng thời, số cuộc gọi tối thiểu, số cuộc gọi tối đa, thời lượng tối đa mỗi cuộc gọi, số tiền viễn thông tối đa dự kiến, số hotline gọi ra, gọi lại khi thất bại, số lần gọi lại và khoảng thời gian giữa hai lần gọi lại.
Doanh nghiệp có thể tự tạo nội dung lời thoại (nội dung khi nhấc máy) bằng cách nhập văn bản hoặc có thể tải lên file ghi âm đã được lưu trữ để sử dụng sau này. Doanh nghiệp cũng có thể hỗ trợ trong việc tạo nội dung cá nhân hóa, theo đó mỗi khách hàng sẽ nhận được thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ..).
Khi khách hàng yêu cầu, giải pháp này sẽ tự động chuyển hướng đến tổng đài viên và ghi nhận lại phản hồi từ người nhận cuộc gọi tương tác qua phím bấm.
Do đó, việc MobiFone phát triển giải pháp công nghệ này sẽ mở ra những ứng dụng mới và có hiệu quả chưa từng có, có thể kết hợp vào các ứng dụng thông minh khác như smarthome (nhà thông minh), smart car (ô tô thông minh); các lĩnh vực khác như thương mại điện tử, bảo hiểm, ngân hàng, logistics và đặc biệt là làm công cụ sách nói, báo nói, cảnh báo giao thông, thuyết minh phim tự động và các công cụ khác.
Theo đại diện MobiFone, công ty sẽ tiếp tục phát triển và cung cấp các ứng dụng sản phẩm và dịch vụ liên quan trong tương lai để giúp mọi người thay đổi thói quen cập nhật tin tức mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi di chuyển.
MobiFone, nhà mạng di động tiên phong trên thị trường, đã đẩy mạnh chuyển đổi số để phù hợp với sự phát triển mới, đặc biệt là tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. MobiFone đã làm như vậy bên cạnh việc duy trì chất lượng mạng lưới và chăm sóc khách hàng. Một trong những bước chính của lộ trình này là chuyển hướng cung cấp các giải pháp viễn thông - công nghệ thông tin nói trên.
MobiFone đã lọt vào danh sách Top 10 sản phẩm Sao Khuê 2019, phần thưởng danh giá dành cho các công ty, cá nhân và tổ chức cung cấp hàng hóa, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin tại Việt Nam, mặc dù còn "non trẻ" trong lĩnh vực này (diễn ra từ tháng 4 đến năm 2019).
MobiFone hiện đang "ghi điểm" trên bản đồ dịch vụ di động của thị trường Việt Nam và chúng tôi hy vọng với sự chuyển hướng của công ty trong việc cung cấp dịch vụ này, MobiFone sẽ tiếp tục ghi điểm" trên thị trường.
Theo Tạp chí Điện tử
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận