Trung Quốc chính thức bật mạng 5G

Trung Quốc chính thức bật mạng 5G

Trung Quốc chính thức bật mạng 5G

5G được dự đoán đóng góp lớn cho kinh tế Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Các nhà mạng Trung Quốc chính thức triển khai dịch vụ 5G thương mại vào ngày 1/11. Chính phủ hi vọng 5G mở ra dịch vụ mới, mang đến sức sống cho nền kinh tế đang bị ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại.

Các nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc chịu sức ép lớn từ cáo buộc an ninh của Washington. Bắc Kinh mong đợi mạng 5G sẽ giúp những công ty này tăng trưởng tại quê nhà trong khi đi trước Mỹ ở các dịch vụ trực tuyến mới.

Thứ trưởng Công nghệ thông tin và công nghiệp Trung Quốc, Chen Zhaoxiong, thông báo bật mạng 5G hôm 31/10. Chính phủ kêu gọi xây dựng 130.000 trạm gốc 5G tại 50 thành phố, trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải, vào cuối năm 2019 sau đó mở rộng mạng 5G ra nhiều thành phố hơn trong năm 2020.

Mạng 5G siêu nhanh được xem là công nghệ cần thiết cho xe tự lái, nhà máy thông minh để truyền tải lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng. 5G có thể đóng góp 2,4 tỷ USD cho nền kinh tế Trung Quốc trong năm 2030 và tạo ra gần 20 triệu việc làm.

Huawei, Xiaomi đã bắt đầu bán điện thoại 5G từ tháng 8/2019 khi các nhà mạng thử nghiệm 5G miễn phí. Người dùng phải đăng ký gói cước 5G mới truy cập được mạng từ ngày 1/11. Theo China Mobile và hai nhà mạng khác, gói cước rẻ nhất có giá 128 nhân dân tệ. Tổng cộng, ba nhà mạng có hơn 10 triệu người đăng ký 5G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận