Truyền hình trả tiền vội vã bổ sung kênh VTC3 sau khi VTC có bản quyền ASIAD 2018

Truyền hình trả tiền vội vã bổ sung kênh VTC3 sau khi VTC có bản quyền ASIAD 2018

Truyền hình trả tiền vội vã bổ sung kênh VTC3 sau khi VTC có bản quyền ASIAD 2018

Theo nguồn tin từ Đài VTC, lúc gần 13h trưa 22/8, tín hiệu trực tiếp truyền về từ Indonesia đã có trên sóng các kênh truyền hình của VTC. Trong suốt buổi sáng ngày hôm nay rất nhiều người đã xôn xao khi không thấy sóng trực tiếp từ sân chơi ASIAD trên truyền hình VTC. Vào ngày hôm qua, 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã chính thức công bố các kênh sẽ phát sóng trực tiếp các môn thi đấu trong khuôn khổ ASIAD 2018 bắt đầu từ ngày 22/8, nhưng do cần phải xử lý kỹ thuật nên phải đến trưa hình ảnh trực tiếp từ ASIAD 2018 mới chính thức có trên kênh sóng VOV/VTC.

Ngay sau khi VTC công bố kênh phát sóng ASIAD 2018 là VTC3 thì một số hạ tầng truyền hình trả tiền như K+, MobiTV, VTC Digital đã vội vã cập nhật thêm kênh VTC3 lên hệ thống, trước đó VTC3 không có mặt trên các hệ thống truyền hình trả tiền này. Chiều ngày 21/8, VTC Digital bổ sung thêm VTC3 vào nhóm kênh. Đến tối ngày 21/8, AVG cho biết đã có VTC3 trong dịch vụ MobiTV. Người dùng dịch vụ K+ vào sáng 22/8 cũng cho biết đã thấy VTC3 trong danh sách kênh của truyền hình K+.

Như vậy, cho đến nay ngoài các hạ tầng miễn phí thì VTC3 đã có mặt trên tất cả các hệ thống truyền hình trả tiền bao gồm VTVcab, SCTV, FPT, Viettel, MyTV, HTVC, dịch vụ truyền hình số vệ tinh VTC. Do đó, khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp truyền hình trả tiền đều có thể xem được các nội dung ASIAD trên VTC3. Các ứng dụng OTT như FPT Play, Clip TV, TVoD, MyTV Net cũng có kênh VTC3.

Hai đài truyền hình lớn nhất cả nước là VTV, HTV đã công bố sẽ tiếp sóng nguyên vẹn các nội dung ASIAD 2018 từ VTC để phục vụ khán giả của mình. Với sự tiếp sức của hai đài truyền hình có vùng phủ sóng rất rộng này thì người dân không sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền có thể dễ dàng theo dõi các nội dung ASIAD trên các kênh sóng truyền hình phát miễn phí. Đặc biệt là những khu vực chưa được số hóa truyền hình (sẽ không có sóng VTC) thì việc theo dõi ASIAD qua kênh tiếp sóng của VTV và HTV có ý nghĩa rất quan trọng với người dân.

Vậy người xem truyền hình có thể xem được các kênh truyền hình của VTC đặc biệt là kênh VTC3 ở những hạ tầng truyền hình nào. Trước hết, nhóm kênh miễn phí của Đài VTC được phát sóng trên hạ tầng truyền hình miễn phí DVB-T2. Do đó, những địa bàn nằm trong vùng phủ sóng truyền hình số của VTC sẽ thu xem được miễn phí kênh này. Để thu xem được người dân sử dụng tivi có tích hợp DVB-T2, smart TV hoặc tivi đời cũ thì cần có đầu thu truyền hình số mặt đất (DVB-T2 và DVB-T) đều có thể thu xem được VTC3 với chất lượng hình ảnh đẹp hoàn toàn miễn phí.

Hiện tại sóng truyền hình số của VTC đã phủ ở 45 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Nam Bộ, một số tỉnh miền núi như Cao Bằng, Sơn La, ở Tây Nguyên có Đắc Lắc cũng được phủ sóng truyền hình số DVB-T2 ở địa bàn thành phố.

Trên hạ tầng truyền hình số vệ tinh phát sóng quảng bá của VTC, người dùng đầu thu vệ tinh có thể thu được gần 70 kênh trong nước phát sóng miễn phí, tuy nhiên không có VTC3 trong nhóm kênh này.

Việc VOV đàm phán và mua bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 thính giả nghe phát thanh có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Bản quyền mà VTC sở hữu cũng cho phép mọi người có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử VOV.VN và VTCnews.

Với việc sở hữu bản quyền ASIAD 2018 trên đầy đủ hạ tầng truyền dẫn sẽ giúp người dân Việt Nam khỏi phải lùng sục đi tìm địa chỉ phát sóng “lậu” để xem như 10 ngày qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận