Từ hôm nay, mã vùng điện thoại TPHCM đổi thành 028 và Hà Nội là 024

Từ hôm nay, mã vùng điện thoại TPHCM đổi thành 028 và Hà Nội là 024

Từ hôm nay, mã vùng điện thoại TPHCM đổi thành 028 và Hà Nội là 024

Mã vùng điện thoại cố định của TP Hồ Chí Minh sẽ đổi thành 028 thay cho 08 và mã vùng điện thoại của Hà Nội sẽ đổi thành 024 thay cho 04.

Chiều ngày 17/6/2017, đại diện VNPT - VinaPhone đã xác nhận việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định lần 3 đã hoàn tất. Như vậy, 23 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp đã chính thức chuyển sang mã vùng điện thoại cố định mới từ 0h ngày hôm nay.

Tương tự như 2 đợt chuyển đổi trước đây, việc chuyển đổi mã vùng sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng. Người dùng vẫn có thể quay số theo cả mã vùng cũ và mã vùng mới trong 30 ngày sau thời điểm chuyển đổi. Âm thông báo đổi số được tiếp tục trong 1 tháng tiếp theo, khi thuê bao quay số theo mã vùng cũ sẽ có hướng dẫn để quay số lại. Hiện tại, VNPT đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật và truyền thông để thực hiện chuyển đổi mã vùng giai đoạn 3 theo đúng kế hoạch, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng.

Để tự động cập nhật mã vùng mới trong danh bạ, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng tiện ích VNPT Update Contacts. Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, khách hàng mở ứng dụng, chọn các số điện thoại cố định cần chuyển đổi và ấn cập nhật để thực hiện. Ứng dụng đã có trên cả 2 nền tảng phổ biến nhất là Android và iOS. Link tải ứng dụng VNPT Update Contacts từ App store: https://goo.gl/Q93naA, link tải từ Google Play: https://goo.gl/Vd3DcG. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp MAVUNGTENTINH (ví dụ: MAVUNG HANOI) gửi 900 để tra cứu mã vùng của tỉnh, thành phố tương ứng.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại là một bước trong việc triển khai thực hiện Quy hoạch kho số viễn thông đã được ban hành năm 2014. Một trong những mục tiêu cơ bản đặt ra đối với xây dựng và thực hiện quy hoạch kho số viễn thông là đáp ứng nhu cầu phát triển của thông tin di động tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn tới.

“Tôi xin nói rõ là việc chuyển đổi mã vùng không ảnh hưởng đến số thuê bao điện thoại cố định, số thuê bao vẫn giữ nguyên như cũ. Ví dụ, số cố định tại Hà Nội là 23456789, sau khi chuyển đổi từ mã vùng cũ (4) về mã vùng mới (24) thì số cố định đó vẫn là 23456789. Nghĩa là, khi thực hiện cuộc gọi nội hạt (từ cố định đến cố định trong cùng một tỉnh, thành phố) sẽ không có gì thay đổi”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận