Virus Corona ảnh hưởng đến triển khai 5G tại Trung Quốc

Virus Corona ảnh hưởng đến triển khai 5G tại Trung Quốc

Virus Corona ảnh hưởng đến triển khai 5G tại Trung Quốc

Ảnh minh họa: Internet

Mạng di động 5G thế hệ mới mang đến tốc độ dữ liệu siêu nhanh, hứa hẹn thúc đẩy các công nghệ như xe hơi tự lái, nhà máy thông minh. 5G được xem là cơ sở hạ tầng trọng yếu tại các nước và hỗ trợ phát triển kinh tế hơn nữa.

Tháng 11/2019, Trung Quốc bật mạng 5G sớm hơn lịch trình đã định. 5G là ưu tiên quốc gia đối với Trung Quốc khi nước này đang tìm cách củng cố vị thế trong các công nghệ lõi từ phần mềm đến bán dẫn.

Tuy nhiên, dịch viêm phổi cấp vì virus Corona mới bùng phát có thể khiến việc triển khai 5G bị trì hoãn, theo các nhà phân tích đến từ China Renaissance. Hãng dịch vụ tài chính cho biết việc lắp đặt các trạm gốc 5G tại nhiều thành phố bị ảnh hưởng vì virus. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài và hàng loạt biện pháp cách ly sẽ làm chậm tiến độ lắp đặt trạm gốc 5G.

Trung Quốc đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và nhiều công ty yêu cầu nhân viên ở lại nhà.

Vinod Nair, đối tác cao cấp của công ty tư vấn Delta Partners chuyên về viễn thông, truyền thông và công nghệ, cho rằng việc sản xuất thiết bị bị ảnh hưởng ít hơn. Thay vào đó, do nhân viên phải ở nhà, số người cần thiết để lắp đặt cơ sở hạ tầng sẽ giảm.

5G đang là cuộc đua giữa Mỹ và Trung Quốc. Huawei tìm mọi cách để Huawei bị cấm tại càng nhiều nước càng tốt. Mỹ xem Huawei là nguy cơ an ninh quốc gia trong khi công ty liên tục phủ nhận cáo buộc. Năm 2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố “cuộc đua tới 5G đã khởi động và Mỹ phải chiến thắng”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận