VTV tiếp tục yêu cầu các nhà cung cấp OTT tuân thủ về bản quyền

VTV tiếp tục yêu cầu các nhà cung cấp OTT tuân thủ về bản quyền

Sáng ngày 29/5/2017, cộng đồng sử dụng thiết bị Android TV Box đã xôn xao khi Clip TV và FPT Play cùng lúc tạm ngưng cung cấp tín hiệu kênh truyền hình các kênh của VTV (từ VTV2 đến VTV9). Hiện tại chỉ còn duy nhất 1 kênh truyền hình thiết yếu VTV1 là được phát sóng trên hai hệ thống này.

FPT Play và Clip TV đã thông báo với các đại lý và khách hàng của mình về lý do tạm ngưng phát sóng các kênh truyền hình của VTV vì chưa đạt được thỏa thuận về bản quyền. Cả hai đơn vị cho biết, sẽ nỗ lực đàm phán với VTV để sớm cung cấp các kênh trở lại.

Theo quan sát của ICTnews, đến chiều ngày 29/5/2017, một số dịch vụ OTT bắt đầu hạ dần các kênh của VTV, như MyTV Net của MyTV chỉ còn phát sóng trực tuyến 4 kênh của VTV là VTV1, VTV2, VTV3, VTV4. Ứng dụng Flix còn phát sóng 2 kênh là VTV1 và VTV3.

Trước đó, các đơn vị đang khai thác dịch vụ OTT trong nước đã đồng loạt nhận được văn bản của Đài Truyền hình Việt Nam thông báo về việc vi phạm bản quyền khai thác trái phép các bộ phim truyền hình đang hot trên VTV là Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử.

VTV tiếp tục yêu cầu các nhà cung cấp OTT tuân thủ về bản quyền

Ứng dụng VTVGO cung cấp đầy đủ các kênh truyền hình của VTV trên OTT.

Ngoài ra một số đơn vị cung cấp OTT đã có công văn đề nghị được truyền dẫn các kênh của VTV trên nền tảng của mình nhưng đã nhận được trả lời “VTV chưa sẵn sàng cung cấp các kênh truyền hình do VTV sản xuất trên Internet do cần đánh giá kỹ phương án kỹ thuật bảo vệ bản quyền”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận