Xung quanh trận tứ kết EURO Đức - Italia: Conte "đá", Low đỡ thế nào?

Xung quanh trận tứ kết EURO Đức - Italia: Conte "đá", Low đỡ thế nào?

Xưa nay nếu Đức vô địch giải EURO hay World Cup nào thì có nghĩa là trong quá trình đấu loại trực tiếp không gặp phải Italia, còn đã gặp phải Italia thì không bao giờ có chuyện đi tiếp. Ngược lại, những chiến thắng vinh quang nhất của Italia ở World Cup 1982 hay World Cup 2006 đều có "vết xe tăng đổ" của người Đức trên đường đi, ở bán kết hoặc chung kết.

Sự thật đó cho chúng ta thấy rằng mặc dù chỉ là "anh hai" ở Châu Âu về bề dày thành tích song Italia không bao giờ phải ngại "anh cả" Đức. 2 đội tuyển góp chung được tới 4 Cúp EURO và 8 Cúp World Cup này chắc chắn sẽ tạo ra một trận thư hùng nảy lửa, khó lường ở tứ kết.

Khó lường mà không phải Italia chắc thắng vì dù sao Đức cũng đang duy trì được phong độ thuyết phục sau khi lên ngôi ở World Cup 2014. Hơn nữa Italia nhiều khả năng mất De Rossi ở vị trí tiền vệ trung tâm và mất cả Thiago Motta dự phòng cho vị trí đó, và việc mất người đã chứng minh hậu quả tai hại như thế nào trong trận Bỉ thua Wales 1-3 sáng nay. Nhìn chung cuộc đấu căng thẳng này trước hết sẽ đấu từ những tính toán của 2 ông huấn luyện viên.

Z1-EURO-2016-hom-nay-Tu-ket-Duc-Italia-Low-Conte.jpg

Trước đây nếu đã gặp phải Italia ở trận "knock-out" thì không bao giờ có chuyện Đức đi tiếp. Trong cuộc đấu sống còn với Italia của huấn luyện viên Antonio Conte sáng mai , Đức chỉ có thể thắng với những tính toán đúng của ông Joachim Low.

Những trận đấu EURO, nhất là những trận đấu đi vào thời điểm quyết định như thế này, sẽ mở rộng được đối tượng người xem chứ không chỉ có những ai "nghiền" vào am hiểu bóng đá. Vì vậy chỉ cần nắm được một vài thông tin cơ bản xung quanh trận đấu dưới đây là chúng ta đã có thể thao thao bất tuyệt trước màn hình tivi với những người thân xung quanh. Nếu muốn tìm hiểu sâu sát hơn, có rất nhiều kênh để chúng ta lựa chọn, ví dụ như Facebook của các đội tuyển.

GIỜ THI ĐẤU: 02H00 NGÀY 3/7

Trận tứ kết: ĐỨC - ITALIA

Nơi diễn ra: Bordeaux. Ở EURO 2016, Bordeaux từng đăng cai các trận:

+ Wales thắng Slovakia 2-1 hôm 11/6

+ Áo thua Hungary 0-2 hôm 14/6

+ Bỉ thắng Cộng hòa Ai-len 3-0 hôm 18/6

+ Croatia thắng Tây Ban Nha 2-1 sáng 22/6

Trọng tài: Viktor Kassai (người Hungary). Ở EURO 2016, trọng tài này từng bắt các trận:

+ Pháp thắng Rumani 2-1 (rút 4 thẻ vàng, bắt 1 penalty).

+ Italia thắng Thụy Điển 1-0 (rút 3 thẻ vàng).

Lịch sử:

+ Đức chưa từng thắng Italia trong tổng cộng 8 trận gặp nhau ở các giải đấu lớn, trong đó có 3 lần thất thủ đáng nhớ ở các trận bán kết World Cup 1970, World Cup 2006 trên sân nhà và EURO 2012, cùng 1 trận thua chung kết World Cup 1982, nhưng không có trận thua nào ở tứ kết.

Điều thú vị:

+ Đức vẫn chưa thua bàn nào sau 4 trận ở EURO 2016.

+ Đức toàn thắng 3 trận tứ kết EURO từng tham gia. Trong khi đó Italia thắng 2, thua 1 trong các trận tứ kết EURO tham gia.

Lực lượng:

+ Hậu vệ Jonas Hector của Đức chưa chắc kịp bình phục.

+ Tiền vệ Thiago Motta của Italia không được thi đấu vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Bên cạnh đó Italia cũng có nguy cơ mất 2 tiền vệ là Daniele De Rossi và Antonio Candreva vì chấn thương.

Đã bị 1 thẻ vàng(1 thẻ vàng nữa là bị treo giò trận kế tiếp nhưng sẽ được xóa thẻ vàng nếu vào bán kết):

+ Đức: Jerome Boateng (17), Mats Hummels (5), Sami Khedira (6), Joshua Kimmich (21), Mesut Ozil (8).

+ Italia: Andrea Barzagli (15), Leonardo Bonucci (19), Gianluigi Buffon (1), Giorgio Chiellini (3), Daniele De Rossi (16), Mattia De Sciglio (2), Eder (17), Lorenzo Insigne (20, Graziano Pelle (9), Salvatore Sirigu (12), Simone Zaza (7).

Đội hình dự kiến:

+ Đức: Neuer (1); Howedes (4), Boateng (17), Hummels (5), Hector (3); Kroos (18), Khedira (6); Muller (13), Ozil (8), Draxler (11); Gomez (23).

+ Italia: Buffon (1); Barzagli (15), Bonucci (19), Chiellini (3); Florenzi (8), Sturaro (14), Parolo (18), Giaccherini (23), De Sciglio (2); Pelle (9), Eder (17).

Trực tiếp: Từ 01h15 trên VTV3 và VTV3 HD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận