YouTube, Facebook bị nhiều kẻ vi phạm bản quyền “qua mặt”

YouTube, Facebook bị nhiều kẻ vi phạm bản quyền “qua mặt”

Thời gian gần đây, một số nhà cung cấp ứng dụng OTT như Clip TV, FPT Play, MyTV Net đã đồng loạt hạ các kênh truyền hình của VTV (từ VTV2 đến VTV9) sau khi Đài Truyền hình Việt Nam đã gửi văn bản cho một loạt nhà cung cấp dịch vụ OTT thông báo về việc vi phạm bản quyền khai thác trái phép các bộ phim truyền hình đang hot trên VTV là Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử.

Đài Truyền hình Việt Nam đã làm việc với nhiều bên, có gửi văn bản để nhắc nhở các đơn vị tuân thủ về bản quyền đối với các chương trình của VTV. Trong thời gian tới, VTV sẽ tiếp tục rà soát và yêu cầu các đơn vị cung cấp OTT tuân thủ về vấn đề bản quyền, không có ngoại lệ.

Việc một số đơn vị đã bước đầu tuân thủ bản quyền các kênh truyền hình của VTV được người dùng cũng như giới làm nội dung trên Internet ủng hộ. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm bản quyền của VTV mới chỉ đạt kết quả ở một số ứng dụng OTT chính thống, còn trên thực tế hàng chục nghìn chương trình của VTV vẫn bị vi phạm bản quyền trên YouTube, trên Facebook và trên các trang phim lậu. Các đơn vị vi phạm bản quyền này mới thu lợi bất chính từ hành vi ăn cắp các chương trình của VTV, cũng như nhiều đài truyền hình, hãng điện ảnh trong nước và quốc tế.

Mặc dù VTV khẳng định chưa cấp quyền phát sóng cho bất cứ ứng dụng OTT nào nhưng chỉ cần gõ từ khóa trên YouTube có hàng chục kênh đang phát sóng các bộ phim ăn khách của VTV như: Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Zippo mù tạt và em, cùng với rất nhiều các gameshow có đông người theo dõi cũng được khai thác triệt để. Trên các trang phim online thì hầu hết các chương trình ăn khách của VTV đều bị thu và phát lại. Mục đích của các trang vi phạm bản quyền này là để thu lợi bất chính từ quảng cáo.

YouTube, Facebook bị nhiều kẻ vi phạm bản quyền “qua mặt”

Thu nhỏ màn hình là cách qua mặt YouTube để vi phạm bản quyền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận