Hé lộ sức mạnh siêu hạm lớp Asahi của Nhật Bản

Hé lộ sức mạnh siêu hạm lớp Asahi của Nhật Bản

Tàu khu trục lớp Asahi đầu tiên có số hiệu 119 của Nhật bản đã được hạ thủy, dự kiến đến năm 2018 sẽ được đưa vào biên chế chính thức.

He lo suc manh sieu ham lop Asahi cua Nhat Ban
Tàu khu trục lớp Asahi hiện là lớp tàu chiến mới và hiện đại bậc nhất của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản . Chiếc đầu tiên trong lớp khu trục hạm loại này vừa được Nhật Bản hạ thủy và đang trong quá trình chạy thử nghiệm, dự kiến đến năm 2018 sẽ được chính thức được hoàn thành. Nguồn ảnh: Sina.
He lo suc manh sieu ham lop Asahi cua Nhat Ban-Hinh-2
Về mặt kỹ thuật, Khu trục hạm lớp Asahi của Nhật Bản có độ dài 151 mét, lườn rộng 18,31 mét, mớm nước 5,41 mét và có độ giãn nước đạt 5100 tấn. Tàu có biên chế chính thức 230 thủy thủ đoàn và sỹ quan chỉ huy. Asahi được trang bị 2 động cơ LM2500IEC với hai trục chuyển động cung cấp công suất tổng cộng 62.500 sức ngựa. Nguồn ảnh: Sina.
He lo suc manh sieu ham lop Asahi cua Nhat Ban-Hinh-3
 Tốc độ tối đa trên lý thuyết mà khu trục hạm Asahi có thể đạt được vào khoảng 30 hải lý trên giờ, tương đương với 55,5 km/h. Tuy nhiên, tầm hoạt động tối đa của Asahi vẫn là một ẩn số chưa được tiết lộ. Nguồn ảnh: Sina.
He lo suc manh sieu ham lop Asahi cua Nhat Ban-Hinh-4
Dự kiến, vũ khí chính trên tàu khu trục Asahi Nhật Bản sẽ gồm một khẩu pháo 127 mm loại Mk.45 phiên bản Hải quân; 32 giếng phóng tên lửa Mk.41; 8 ống phóng tên lửa Type 90 SSM đối hạm; 2 pháo cao tốc Phalanx phòng thủ tầm gần và 6 ống phóng ngư lôi chống ngầm 323 mm. Nguồn ảnh: Sina.
He lo suc manh sieu ham lop Asahi cua Nhat Ban-Hinh-5
Ngoài ra, phía boong sau của tàu khu trục Asahi còn có một sân bay trực thăng cho phép hạ cánh một máy bay trực thăng Mitsubishi SH-60K Seahawk. Việc có thể mang theo trực thăng sẽ gia tăng đáng kể tầm kiểm soát trên biển đối với tàu khu trục Asahi. Nguồn ảnh: Article.
He lo suc manh sieu ham lop Asahi cua Nhat Ban-Hinh-6
  Giới quan sát quốc tế cho biết, khu trục hạm lớp Asahi của Nhật Bản sẽ là đối thủ trực tiếp với những Khu trục hạm Type 052D của Trung Quốc. Nguồn ảnh: Totto.

He lo suc manh sieu ham lop Asahi cua Nhat Ban-Hinh-7
Chiếc thứ 2 thuộc lớp khu trục hạm Asahi của Nhật Bản mang số hiệu DD-120 hiện vẫn đang trong quá trình đóng mới và chưa được đặt tên. Nguồn ảnh: Youtube.
He lo suc manh sieu ham lop Asahi cua Nhat Ban-Hinh-8
 Việc tăng cường các khu trục hạm Asahi hiện đại vào biên chế lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh của lực lượng này nhất là trong bối cảnh tình hình khu vực Đông Á đang ngày càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nguồn ảnh: Totto.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận