Khiếp kho vũ khí khủng bố mà Quân đội Syria bắt giữ

Khiếp kho vũ khí khủng bố mà Quân đội Syria bắt giữ

Nguồn cung vũ khí cho các nhóm khủng bố ở Syria dường như không có giới hạn khi ngày đêm được tuồn vào nước này.

Khiep kho vu khi khung bo ma Quan doi Syria bat giu
 Theo hãng thông tấn FARS đưa tin cho hay, Quân đội chính phủ Syria vừa bắt giữ một chiếc xe tải chở đầy vũ khí tại khu vực biên giới giữa nước này với Jordan. Đây là điều đang diễn ra hàng ngày tại khu vực biên giới giữa Syria và Jordan. Được biết chiếc xe tải trên bị bắt khi đang di chuyển gần thành phố As-Suwayda vốn đang do Quân đội chính phủ Syria kiểm soát.

Khiep kho vu khi khung bo ma Quan doi Syria bat giu-Hinh-2
 Dựa trên hình ảnh do FARS công bố, chiếc xe tải này chở theo chủ yếu là các loại đạn dành cho súng phóng lựu chống tăng RPG-7 và đạn phóng lựu 40mm vốn được sử dụng chủ yếu trên các dòng súng phóng lựu cầm tay do Mỹ chế tạo.

Khiep kho vu khi khung bo ma Quan doi Syria bat giu-Hinh-3
 Hầu như trong trang bị của Quân đội chính phủ Syria không sử dụng các loại súng phóng lựu của Mỹ. Do đó số đạn dược này nhiều khả năng sẽ được chuyển cho các nhóm khủng bố đang hoạt động phía đông Syria hoặc khu vực lân cận Damascus.

Khiep kho vu khi khung bo ma Quan doi Syria bat giu-Hinh-4
 Vụ bắt giữ trên một phần giải thích lý do vì sao các tổ chức khủng bố ở Syria không bao giờ thiếu nguồn vũ khí khi những đoàn xe vận tải chở vũ khí đang di chuyển không ngừng vào Syria từ khu vực biên giới bất kể ngày hay đêm.

Khiep kho vu khi khung bo ma Quan doi Syria bat giu-Hinh-5
 Và đây chỉ một trong hàng trăm chiếc xe tải chở vũ khí tiến vào Syria mỗi ngày dưới nhiều hình thức khác nhau, thậm chí trong số đó có cả những chiếc chở vũ khí cho phiến quân IS.

Khiep kho vu khi khung bo ma Quan doi Syria bat giu-Hinh-6
 Cận cảnh lô đạn phóng lựu 40mm bị bắt giữ gần As-Suwayda.

Khiep kho vu khi khung bo ma Quan doi Syria bat giu-Hinh-7
RPG-7 là một trong những vũ khí chống tăng khá phổ biến tại Syria nó được tất cả các bên tham chiến sử dụng, do đó nhu cầu đạn dược cho loại vũ khí này luôn rất lớn. Theo ước tính mỗi ngày có hàng ngàn đơn vị đạn RPG-7 được tuồn vào Syria.

Khiep kho vu khi khung bo ma Quan doi Syria bat giu-Hinh-8
 Trong ảnh là một tay súng thuộc quân nổi dậy Syria với khẩu RPG-7 của mình.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận