Nóng: Nga chuyển thêm xe tăng T-90 đến Syria, quyết chấm dứt chiến tranh?

Nóng: Nga chuyển thêm xe tăng T-90 đến Syria, quyết chấm dứt chiến tranh?

Avia-pro ngày 5/5 đưa tin: Nga quyết định chấm dứt chiến tranh ở Syria bằng cách gửi 150 xe tăng và xe bọc thép đến quốc gia Trung Đông này.

Theo nguồn tin, con tàu vận tải - đổ bộ của hải quân Nga mang tên Saratov vừa cập cảng Tartus của Syria, căn cứ quân sự Nga, cung cấp một lượng lớn vũ khí, khí tài, trang thiết bị cho Cộng hòa Ả Rập.
Ước tính bên trong con tàu có 150 xe tăng T-90 và nhiều loại xe bọc thép - những phương tiện đã chứng tỏ khả năng của bản thân trong cuộc chiến chống khủng bố ở các tỉnh Idlib và Aleppo của Syria. Với sự hiện diện của những phương tiện quân sự hiện đại này cho thấy thực tế Nga có khả năng chấm dứt cuộc xung đột Syria.
Nong: Nga chuyen them xe tang T-90 den Syria, quyet cham dut chien tranh?
 Hàng hóa được dỡ xuống từ tàu vận tải Nga tại cảng Tartus, ngày 4/5/2020.
Theo nhà quan sát hàng hải Yoruk Isik, một tàu chở hàng Dự án 197 (NATO gọi là lớp Alligator) của Hạm đội Biển Đen đã vượt qua Eo biển Bosphorus, nối liền Biển Đen và Địa Trung Hải vào ngày 10/4.
"Bây giờ, sau gần một tháng, một bức ảnh về hàng hóa của Nga chở tới Syria đã được công bố và đăng tải trên các trang mạng xã hội. Trong ảnh, một số binh sĩ được nhìn thấy tại bến tàu của cảng Tartus, trong khi hàng hóa đang chuẩn bị được bốc dỡ", nguồn tin cho hay.
Theo hãng tin Al-Masdar News, sự xuất hiện của những chiếc xe bọc thép này diễn ra một tháng sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ ở tỉnh Idlib, khiến một số binh sĩ Syria thiệt mạng và phá hủy nhiều phương tiện, bao gồm cả xe tăng và xe bọc thép chở quân.
Các chuyên gia phân tích quân sự nhận định, với sự có mặt của xe tăng chủ lực T-90, quân đội chính phủ Syria sẽ có thêm nhiều mũi đột phá mạnh để nhanh chóng dứt điểm những vị trí cố thủ của phiến quân tại địa bàn hai tỉnh Idlib và Aleppo.
Theo Hoàng Nguyễn/ANTĐ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận