Cũng như tăng T-55 Nga, xe tăng M48 Patton cũng có phiên bản xe bắc cầu, pháo phòng không tự hành.
Xe tăng M48 Patton từng là một trong những cỗ tăng chủ lực của Lục quân và Thủy quân Lục chiến Mỹ trong giai đoạn 1950-1970. Sau 1975, QĐND Việt Nam cũng đã thu giữ được số lượng nhỏ xe tăng Patton và sử dụng hạn chế tới ngày nay.
Xe bắc cầu bọc thép M48A2 AVLB sử dụng khung gầm phiên bản M48A2 với môt cây cầu bọc thép gấp khúc và khi duỗi thẳng sẽ dài 18,2m. Nó có thể triển khai cầu trong vòng 3 phút.
M48A2 AVLB được dùng để bắc cầu phục vụ cơ động chiến đấu cho các phương tiện bánh hơi và bánh xích có tải trọng tới 60 tấn vượt qua sông suối hoặc khe nứt có chiều rộng tới hơn 80m.
Mỗi xe bắc cầu M48A2 AVLB có trọng lượng lên tới hơn 60 tấn. Riêng bộ cầu bọc thép gấp khúc đã nặng hơn 15 tấn. Ưu điểm chính của xe bắc cầu bọc thép M48A2 AVLB là kíp xe không cần rời xe mà vẫn có thể triển khai và thu hồi cầu trong tầm khống chế của hỏa lực bắn thẳng của các loại vũ khí bộ binh cá nhân đối phương.
M48A2 AVLB của Tây Đức |
M48A5 AVLB của Đài Loan |
M247 Sergeant York |
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: kienthuc.net.vn
Tham gia bình luận