Soi tàu tuần tra hiện đại nhất của Kiểm ngư Việt Nam

Soi tàu tuần tra hiện đại nhất của Kiểm ngư Việt Nam

(Kiến Thức) - Tàu kiểm ngư KN-781 được xem là phương tiện tuần tra biển hiện đại nhất của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, có lượng giãn nước lên tới 2.400 tấn.

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam
Tàu kiểm ngư KN-781 do Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long đóng theo công nghệ tối tân của Tập đoàn Damen, Hà Lan để cung cấp cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam làm nhiệm vụ. Ảnh: Mô hình tàu kiểm ngư KN-781 tại gian trưng bay của Tập đoàn Damen, Hà Lan tại triển lãm Vietship 2016 đang diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. 

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-2
Tàu kiểm ngư KN-781 được bàn giao lực lượng Kiểm ngư Việt Nam vào ngày 30/6/2014. Sự có mặt của KN-781 góp phần tăng cường sức mạnh cho Kiểm ngư Việt Nam trong hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo và hỗ trợ ngư dân cũng như tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn hàng hải. 

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-3
Tàu KN781 được đóng mới tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long theo thiết kế và chuyển giao kỹ thuật của Damen (Hà Lan) theo tiêu chuẩn Châu Âu. Đây là loại tàu hoạt động xa bờ dài ngày và được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. 

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-4
Trên tàu KN-781 có sàn đáp và nhà chứa trực thăng, cho phép mang theo máy bay trong những chuyến tuần tra dài ngày. 

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-5
KN-781 có lượng giãn nước tới 2.400 tấn, dài 90,5 mét, rộng 14 mét, cao 7m, biên chế 35 thuyền viên. Tàu được trang bị 4 máy công suất lớn 12.016 mã lực cho phép đạt tốc độ hơn 21 hải lý/giờ, hoạt động liên tục 5.000 hải lý cho một hành trình và chịu đựng được các cấp độ sóng lớn. 

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-6
Tàu được thiết kế với 2 tháp pháo ở mũi tàu và trên nóc nhà chứa máy bay cùng 2 súng máy hạng nặng phía trước thượng tầng. Ảnh: Ụ súng máy 2 nòng trước thượng tầng.  

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-7
Ụ súng máy hai nòng cùng hai “vòi rồng” đặt ở trên nóc nhà chứa máy bay.  

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-8
Trên nóc cabin được trang bị 2 vòi rồng công suất lớn với khả năng phun nước xa 150m, đây là tầm phun nước vượt trội so với các vòi rồng trên một số tàu tuần tra khác. Ngoài ra, trên tàu còn có vũ khí âm thanh LRAD do Mỹ chế tạo. 

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-9
Cận cảnh sân đỗ trực thăng và nhà chứa máy bay ở đuôi tàu.  

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-10
Ở hai bên hông nhà chứa máy bay được bố trí cần cẩu nhỏ để cẩu hàng hóa và hỗ trợ đưa xuồng máy cao tốc phục vụ tuần tra cự li gần, kiểm tra phương tiện sai phạm… 

Soi tau tuan tra hien dai nhat cua Kiem ngu Viet Nam-Hinh-11
 Ảnh: Xuồng cứu sinh đặt ở hai bên hông tàu.  

Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận