Theo chân Tổng thống Putin vào nơi chế tạo tên lửa S-400

Theo chân Tổng thống Putin vào nơi chế tạo tên lửa S-400

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Putin mới đây đã có chuyến thăm tới nhà máy thuộc tập đoạn Almaz-Antey đang sản xuất các tổ hợp tên lửa phòng không S-400. 

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400
Theo hãng thông tấn Sputnik News, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã có chuyến thăm tới nhà máy Nizhny Novgorod, thuộc tập đoàn "Almaz-Antey". Đáng lưu ý đây là nơi đang thực hiện việc sản xuất tên lửa phòng không S-400 theo đơn hàng của Bộ Quốc phòng Nga và các nước nhập khẩu vũ khí tối tân này.  

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-2
Nhà máy Nizhny Novgorod chuyên lắp ráp khâu cuối cùng, hiệu chỉnh, kiểm tra chất lượng sản phẩm, công cụ thử nghiệm tại các xưởng của xí nghiệp cho phép thử các thiết bị tại chỗ mà không phải gửi đến bãi thử. 

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-3
 Nhà máy sản xuất tên lửa S-400 bắt đầu xây dựng năm 2011, và đến cuối năm 2015 đã được trang bị các thứ cần thiết.  

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-4
Nhà máy ngoài việc sản xuất tên lửa phòng không S-400 còn là nơi chế tạo tổ hợp tên lửa S-350E Vityaz, tổ hợp radar Nebo-M. Trong ảnh là khung gầm hạng nặng MZKT-7930 chuyên dùng lắp đặt bệ phóng tên lửa hoặc các tổ hợp radar. 

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-5
Trong ảnh là module radar bước sóng m RLM-M thuộc tổ hợp radar cảnh giới, phát hiện mục tiêu tên lửa đạn đạo, máy bay, UAV, tên lửa hành trình Nebo-M thế hệ mới.  

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-6
Cận cảnh giàn anten khổng lồ của module radar RLM-M.  

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-7
 Module radar băng L RLM-D thuộc tổ hợp Nebo-M. 

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-8
 Tổ hợp radar Nebo-M được thiết kế tự động phát hiện và theo dõi mục tiêu khí động giống như tên lửa đạn đạo, máy bay tàng hình, UAV cũng như mục tiêu siêu âm. Nó có khả năng theo dõi đến 200 mục tiêu khí động ở nhiều độ cao và khoảng cách tới 600km. Trong chế độ quét phòng thủ tên lửa, Nebo-M có thể theo dõi 20 mục tiêu đạn đạo ở cự ly 1.800km, độ cao 1.200km. Ảnh: anten mạng pha radar băng L RLM-D.  

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-9
"Nhà máy đã có các công nghệ mang tính đột phá", — các đại diện khẳng định với nguyên thủ quốc gia. Tổng thống Putin cũng được cho biết rằng công ty sử dụng phần mềm tự động quản lý doanh nghiệp. 

Theo chan Tong thong Putin vao noi che tao ten lua S-400-Hinh-10
 Tổng thống Putin nói chuyện với công nhân – kỹ sư cả nam và nữ nhà máy chế tạo tên lửa S-400 và các tổ hợp radar hiện đại nhất nước Nga.  

Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận