Thụy Điển bất ngờ mang tên lửa tầm xa ra để... dọa Nga?

Thụy Điển bất ngờ mang tên lửa tầm xa ra để... dọa Nga?

Nga cáo buộc Thụy Điển đã đưa ra hành động khiêu khích táo bạo chưa từng trong lịch sử có đối với nước này.

Theo trang Avia-pro của Nga, bất chấp việc Thụy Điển bị hạn chế tối đa việc tham gia vào các cuộc xung đột vũ trang từ thế kỷ trước, bên cạnh đó thì ngành công nghiệp quốc phòng của nước này đang ở mức tương đối thấp, truyền hình Thụy Điển vẫn thông báo rằng quân đội nước này sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự của Nga bằng tên lửa tầm xa, gây ra sự hoang mang và bất ngờ hơn giữa các chuyên gia.
“Số lượng tàu ngầm của hải quân nước này đã được tăng từ 4 chiếc lên 5 chiếc. Bên cạnh đó là 7 tàu hộ tống ngày nay vẫn được giữ lại, nhưng 2 chiếc đã được sửa đổi và 2 chiếc được thay thế. Các tàu cũng đang được nâng cấp với hệ thống phòng không tiên tiến. Bờ Tây sẽ có tiểu đoàn đổ bộ riêng để bảo vệ".
Thuy Dien bat ngo mang ten lua tam xa ra de... doa Nga?
 Tàu hộ vệ tên lửa tàng hình của Hải quân Thụy Điển
"Trong tương lai, Không quân Thụy Điển sẽ có 80 - 100 máy bay chiến đấu, bao gồm các tiêm kích JAS-39 Gripen C/D mẫu cũ và 60 chiếc Gripen E phiên bản mới. Máy bay cũng phải được trang bị tên lửa tầm xa để tấn công các mục tiêu mặt đất". Theo SVT, một loại vũ khí tầm xa như vậy có thể tấn công vào các căn cứ quân sự ở Nga.
Trước tình hình trên, báo chí tại Moskva bình luận rằng vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra thái độ hung hăng như vậy của Thụy Điển đối với Nga, tuy nhiên bất kỳ hành động khiêu khích nào từ Stockholm sẽ nhận được phản ứng ngay lập tức từ Moskva.
“Nga nắm trong tay những hệ thống tên lửa phòng không đủ khả năng bắn hạ máy bay Thụy Điển trên lãnh thổ của đất nước họ. Không rõ Stockholm dự định triển khai hành động gây hấn như vậy từ đâu"?
"Nhưng rõ ràng điều này được thực hiện dựa trên nền tảng là sự phẫn nộ của người dân Thụy Điển về việc không đủ kinh phí cho các lực lượng vũ trang của đất nước - các chính trị gia chỉ đơn giản giải quyết những vấn đề quốc phòng thông qua tuyên truyền, không có gì hơn”, một chuyên gia quân sự Nga nhấn mạnh.
Theo Chí Linh/Baodatviet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận