Xe thiết giáp Tigr sẽ được lắp ráp ngay tại Việt Nam?

Xe thiết giáp Tigr sẽ được lắp ráp ngay tại Việt Nam?

Tập đoàn GAZ của Nga mới đây cho biết, họ đang bắt đầu thực hiện dự án liên doanh lắp ráp ô tô ngay trên lãnh thổ Việt Nam.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov - Chủ tịch phía Nga trong Ủy ban liên chính phủ Nga - Việt về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học và kỹ thuật cho biết Tập đoàn GAZ sẽ bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam.
Ông Akimov nói thêm rằng các bộ linh kiện lắp ráp ô tô đầu tiên gần như đã được giao cho Việt Nam và khẳng định đến cuối năm nay, 380 bộ linh kiện xe hơi dự kiến sẽ được chuyển đến Việt Nam. Hiện 170 bộ linh kiện xe buýt cỡ nhỏ Cityline đã được giao bằng đường biển.
Xe thiet giap Tigr se duoc lap rap ngay tai Viet Nam?
Xe thiết giáp đa dụng vượt địa hình GAZ Tigr của Đặc nhiệm Nga
Như báo Izvestia đưa tin trước đó, Tập đoàn GAZ dự định thành lập liên doanh với Tập đoàn Thanh Đạt của Việt Nam để lắp ráp ô tô tại thành phố Đà Nẵng, trong khu công nghiệp Liên Chiểu, vốn được hưởng chế độ ưu đãi về thuế và hải quan.
Bên cạnh các sản phẩm dân sự, Tập đoàn GAZ của Nga còn nổi tiếng với nhiều dòng xe thiết giáp phục vụ quân sự như xe bọc thép chở quân BTR-80, xe thiết giáp kháng mìn Typhoon-U và đặc biệt là xe thiết giáp cơ động trên mọi địa hình Tigr.
Hiện nay trong biên chế Quân đội nhân dân Việt Nam đang thiếu một dòng xe bọc thép đa năng như chiếc Tigr. Được biết trước đó chúng ta đã đánh giá loại RAM-2000 của Israel hay Guardian Tactical do Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất chế tạo, nhưng rồi chúng lại được lựa chọn để trang bị cho Công an.
Xe thiet giap Tigr se duoc lap rap ngay tai Viet Nam?-Hinh-2
Phiên bản xe thiết giáp GAZ-233034 SPM-1 phục vụ lực lượng an ninh
Trong tương lai, theo đà hiện đại hóa Lục quân, Việt Nam chắc chắn phải đưa vào trang bị một dòng xe thiết giáp vượt địa hình chuyên dụng và ứng viên sáng giá nhất chính là chiếc Tigr.
Dây chuyền của GAZ theo đánh giá hoàn toàn đủ khả năng để lắp ráp thiết giáp Tigr ngay tại Việt Nam, nay khi nhà máy của phía bạn đã sắp hoàn thành thì triển vọng trên càng có khả năng trở thành hiện thực.
Xe thiết giáp đa dụng vượt địa hình Tigr có cấu hình 4 bánh chủ động 4x4 rất linh hoạt, được thiết kế để vận chuyển binh lính, hàng hóa và có thể sử dụng với vai trò như một máy kéo.
Trái tim của chiếc Tigr là động cơ diesel Yamz 5347-10 mạnh mẽ với hiệu suất cao, hộp số cơ khí có khả năng tự động khóa vi sai và hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Xe có khung sườn vững chắc, bốn bánh xe chủ động với hệ thống giảm xóc treo thủy lực đi kèmlò xo giảm giật với độ đàn hồi cực tốt. Tigr có thể tăng tốc độ lên 90 km/h khi đi trên đường đồi núi và 150 km/h trên đường nhựa.
Thông số kỹ thuật của chiếc Tigr bao gồm chiều dài 4,61 m; chiều cao 2,2 m; chiều rộng 2 m; trọng lượng 7,8 tấn; có thể vận chuyển được 1,2 tấn hàng hóa, 9 binh lính và sức kéo lên đến 2,5 tấn.
Theo Tùng Dương/Baodatviet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận