Ông chủ FTX và cánh tay phải của anh ấy

Ông chủ FTX và cánh tay phải của anh ấy

Canh tay phai FTX anh 1

Trong một cuộc phỏng vấn vớiForbesGiám đốc Caroline Ellison của quỹ Alameda Research đã được hỏi vào năm 2021 rằng cô ấy nghĩ gì về bản thân mình khi còn trẻ. Cô ấy đã nói vào thời điểm đó rằng mong muốn của người bạn trẻ ngày xưa là không sợ rủi ro hay thất bại mà thay vào đó lạc quan hơn về tương lai của mình.

Khi Ellison trở thành một trong những nhân vật chủ chốt, đứng đằng sau vụ sập FTX và FTT, chỉ một năm sau, câu nói này càng trở nên lố bịch hơn bao giờ hết.

Caroline Ellison là một người kín tiếng và ít chia sẻ bí mật của mình. Tuy nhiên, những người quen và cuộc phỏng vấn vớiForbesCon người thật của một cô gái “mọt sách” và sự trở thành cánh tay phải đắc lực của Sam Bankman-Fried trong đế chế tiền số đã được tiết lộ trong một bài báo hồi tháng 10, điều này đã giúp giải thích một phần.

Từ mọt sách đến người đứng đầu đế chế tiền số

Caroline Ellison, sinh ra và lớn lên ở Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ, có mẹ là giảng viên tại Viện Công nghệ Massachusetts và cha là trưởng khoa kinh tế. Ellison đã phải học trường phái thống kê Bayes khi còn trẻ, trái ngược với những đứa trẻ khác được chơi xếp hình với Lego. Ellison nói rằng 'từ tấm bé, tôi đã được tiếp xúc với toán học'.Forbes.

Máu toán học chảy trong người Ellison đã được Newton North High School sử dụng làm bệ phóng lý tưởng khi cô bước vào cấp ba. Cô ấy đã nhiều lần giành giải vô địch và là người nổi bật nhất trong cuộc thi toàn quốc "Toán học cho bé gái", được tổ chức hai lần. Cô ấy cũng rất thích đọc sách và đã đọc hết phần 1 Harry Potter khi mới 3 tuổi và hoàn thành tập 2 khi 5 tuổi.

Ellison đã nuôi dưỡng đam mê toán học của mình khi học khoa Toán tại Đại học Stanford vào năm 2012. Cô ấy đã lập trang blog WorldOption để phản đối sự bất bình đẳng giới và nghĩ rằng “phụ nữ chỉ nên làm công việc nội trợ và chăm sóc con hơn là ra ngoài làm việc”.

Giám đốc Alameda Research, Sam Bankman-Fried, đã đạt được lòng vị tha hiệu quả trong suốt thời kỳ học đại học, đặc biệt là nhờ nghiên cứu này. Để hỗ trợ cộng đồng và giải quyết các vấn đề toàn cầu, phong trào này đã kêu gọi tiến hành nghiên cứu sâu rộng nhằm mục đích đạt được kết quả tốt nhất.

Caroline Ellison từng là giao dịch viên cho quỹ quản lý đầu tư Jane Street Capital sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford. Sam Bankman-Fried là người mà cô ấy đã gặp ở đây. Họ cùng nhau chia sẻ niềm tin rằng lòng vị tha là điều tốt nhất có thể đạt được.

Sam sau đó đã mời Ellison tham gia công ty giao dịch non trẻ Alameda Research, chuyên hỗ trợ các hoạt động giao dịch tiền điện tử và cổ phiếu chưa niêm yết.

Ông chủ FTX nói rằng ông tin rằng với sự hỗ trợ của mô hình kinh doanh đòn bẩy này, ông có thể đạt được mục tiêu “kiếm tiền là để cho đi”. 'Lúc đó, tôi thấy điều này nghe có vẻ hơi thú vị,' nhưng tôi cũng rất thích làm việc ở Jane Street. Vì vậy, quyết định rời đi rất khó khăn đối với tôi', Ellison nói vớiForbes.

Cuối cùng, cô đã chọn nghỉ việc ở Jane Street để nắm giữ vị trí cánh tay phải tại Bankmand-Fried. Nishad Singh, Gary Wang và Sam Trabucco, ba quản lý cấp cao thân cận với vị tỷ phú, là người mà cô ấy đã làm việc dưới sự lãnh đạo trong lĩnh vực này. Tất cả họ đều có một niềm tin chung là chủ nghĩa lòng vị tha hiệu quả.

Ellison nhanh chóng leo lên ghế đồng CEO của quỹ cùng với Sam Trabucco và lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes vào năm 2018 sau khi Bankmand-Fried quyết định rời Alameda để tập trung toàn thời gian vào sàn tiền số FTX.Forbes.

Ông chủ FTX và các vấn đề nhập nhằng

Tuy nhiên, sự thật về sự lừa đảo của FTX và Bankman-Fried đã khiến tất cả mọi thứ trở nên tồi tệ trong phút chốc. Caroline Ellison, người được nhắc đến với tư cách là người yêu của CEO sàn FTX, không nằm ngoài câu chuyện.

Cô ấy là thành viên của nhóm 10 người thân cận với Bankman-Fried. Tuy nhiên, thật kỳ lạ là 10 người trong số họ hiện đang hoặc đã từng có quan hệ tình cảm với một thành viên khác của nhóm. Ellison đã từng tuyên bố trên Tumblr rằng cô ấy ủng hộ chế độ đa thê và nghĩ rằng mọi người nên phân cấp bậc bạn tình giống như hậu cung thời phong kiến.

Canh tay phai FTX anh 4

Ellison đã xuất hiện lần cuối trên mạng xã hội vào ngày 6/11.

Sự nhập nhằng giữa Alameda và FTX và mối quan hệ phức tạp giữa nhóm quản lý là hai ví dụ.CNBCtiết lộ quỹ đầu tư Alameda Research thực sự có liên quan mật thiết đến FTX, giao dịch hàng tỷ USD trong bóng tối mà không một ai hay biết.

Tuy nhiên, Caroline Ellison cũng biến mất mà không để lại dấu vết khi mọi sự vỡ lở. Nói vớiForbesGiám đốc giấu tên của một dự án nhận vốn từ Alameda cho biết ông chưa bao giờ gặp gỡ với nữ giám đốc. Ellison có vẻ rất tận hưởng vị trí đứng sau hậu trường như thế này. Tấm ảnh đại diện mờ ảo trên Twitter của cô ấy và tài khoản Facebook có tên là Carolinecapital là tài khoản duy nhất mà cô ấy chia sẻ trên mạng xã hội.

Ellison đã được đồn thổi là đang tìm cách trốn sang Hong Kong hoặc Dubai, nhưng nơi cô ấy ở hiện tại vẫn chưa được biết. Vào ngày 6/11, cô ấy đã đăng một tweet phủ nhận chỉ trích về bảng cân đối kế toán Alameda, đây là lần cuối cùng cô ấy xuất hiện trên Twitter.

Theo ForbesEllison đã từng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 10 rằng cô ấy sẽ tiếp tục theo con đường cũ của mình ngay cả khi được phép quay trở lại. 'Tôi không nghĩ nếu một lần nữa được quay trở lại, tôi sẽ chọn một con đường khác. Cuối cùng, tôi sẽ chọn làm những điều như hiện tại,' CEO Alameda nói.

Để tránh hiểu lầm và hiểu lầm, hãy sử dụng blockchain ngay từ bây giờ.

Mặc dù tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp, blockchain vẫn là một lĩnh vực rất mới lạ. Mặc dù hầu hết mọi người đều tin rằng blockchain được kết nối với tiền mã hóa và hàng loạt vấn đề của thị trường này, nhưng công nghệ chuỗi khối nói chung là lớn hơn nhiều.

Công nghệ giới thiệuNhững bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchainđộc giả có thể tìm hiểu thêm về công nghệ tiên tiến hiện đang được đánh giá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận