TikTok, mẹ của TikTok, muốn tiến tới'mỏ vàng' giao đồ ăn ở Trung Quốc.

TikTok, mẹ của TikTok, muốn tiến tới'mỏ vàng' giao đồ ăn ở Trung Quốc.

Theo ByteDance, họ đang thử nghiệm một loại dịch vụ giao đồ ăn ở Trung Quốc thông qua ứng dụng video ngắn Douyin, một phiên bản Trung Quốc của TikTok.

Bằng cách sử dụng tính năng này, ByteDance được dự đoán sẽ cạnh tranh với các công ty thương mại điện tử quan trọng như Alibaba và Meituan. Sau cuộc thử nghiệm, công ty sẽ tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh giao đồ ăn của mình.

Người phát ngôn của ByteDance cho biết công ty đã kiểm tra tính năng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô cho phép nhà bán hàng bán "mua theo nhóm" cho người dùng ở những thành phố này và giao hàng tận nơi.

Để quảng bá hoạt động kinh doanh của họ, các chủ nhà hàng thường phát biểu trực tiếp trên Douyin. Trong khi thực hiện việc này, họ có thể giảm giá và cung cấp phiếu giảm giá đồ ăn cho người dùng xem video. Sau đó, nhiều người dùng có thể mua ưu đãi và lựa chọn thời gian trong vòng hai ngày để thực phẩm được giao đến.

Meituan và Ele.me của Alibaba rất khác nhau về mô hình kinh doanh này. Tương tự như Eat, cả hai đều là dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu.

Theo một phát ngôn viên của Douyin, thuộc vào kết quả của cuộc thử nghiệm, tính năng này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai.

Ngành giao đồ ăn của Trung Quốc được thống trị bởi Meituan và Ele.me. Tuy nhiên, các nghiên cứu thị trường của ByteDance cho thấy họ muốn tiến tới việc giành một phần thị trường giao đồ ăn. Giá trị của thị trường là vô song lớn.66,4 tỷ USDIMARC Group, một nhóm các nhà nghiên cứu, ước tính rằng công ty sẽ thành lập nghiên cứu của mình vào năm 2022.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức đột phá thời đại 4.0 trong tuyển tập sách của Zing tạiTủ sách kinh tế

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận