Metaverse Seoul: Tham vọng thành phố vũ trụ ảo từ Hàn Quốc

Metaverse Seoul: Tham vọng thành phố vũ trụ ảo từ Hàn Quốc

Một công dân hoàn thiện biểu mẫu phản ánh chất lượng dịch vụ công trên "Tax Square" - Quảng trường Thuế và gửi biểu mẫu đến cơ quan thuế, nơi thông tin được tiếp nhận. Các bước liên quan được liệt kê bên dưới.Metaverse (vũ trụ ảo).

Ông Chae Hoseon, thành viên Bộ phận Chính sách kỹ thuật số của Dự án Metaverse Seoul, đã đưa ra ví dụ trên tại hội thảo "Metaverse - Thành phố tương lai" do Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) tổ chức vào ngày 9/12. Ông Chae cho biết, đây là sự khởi đầu của dự án kéo dài khoảng 5 năm và sẽ bắt đầu vào cuối năm 2022. Các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, thuế và quản trị công đều là các nền tảng và dịch vụ cung ứng được kết hợp trong giai đoạn này trên vũ trụ ảo. Chẳng hạn, dự án này liên quan đến việc cung cấp cho người dân Seoul quyền truy cập thông tin tư vấn thuế, được giải đáp thắc mắc qua chatbot tại bất kỳ thời điểm nào.

Một đại diện của UEH đã gọi Metaverse là từ 'nóng' trong những năm gần đây. Trong khi một số người dự đoán rằng đây sẽ là một loại trò chơi điện tử khác, thì Metaverse được nhiều người gọi là tương lai của mạng Internet. Thành phố Seoul của Hàn Quốc, bất chấp các cuộc thảo luận đang diễn ra, đã công bố kế hoạch tạo ra một "thành phố vũ trụ ảo" vào năm 2022, biến Seoul trở thành thành phố đầu tiên tham gia vào lĩnh vực này. Thủ đô Hàn Quốc đặt mục tiêu hoàn thiện môi trường Metaverse cho tất cả các dịch vụ công, bao gồm các dịch vụ về kinh tế, giáo dục, văn hóa và du lịch. Cuối năm 2022, phiên bản thử nghiệm đã được cung cấp cho tất cả người dân.

Vào ngày 9/12, Đại học Kinh tế TP.HCM đã tổ chức hội thảo "Metaverse - Thành phố tương lai". (Ảnh: UEH)

Kim Sang Yeaon, đại học Kwanwoon, Hàn Quốc, cho rằng Metaverse đóng vai trò là một cá thể thứ hai của các cơ quan nhà nước khi áp dụng vào môi trường quản trị công cộng, đơn cử, gỡ rối và giải thích cho công dân thông tin về các văn bản luật bất hợp pháp. Ngoài ra, Metaverse sẽ cung cấp nhiều giải pháp hơn cho các vấn đề khác nhau mà công chúng quan tâm. 'Không dừng lại ở đó,'vũ trụ ảoCư dân muốn nhập cư vào xứ sở Kim Chi trong tương lai sẽ được hưởng lợi từ việc trải nghiệm trước không khí cũng như các thông lệ sống trong xã hội ở đây, nhờ Seoul.

Lee Weon Suk, tổng giám đốc Daehong Communications Việt Nam, cho biết Metaverse cần có ba đặc điểm xã hội, kinh tế và văn hóa để giúp vũ trụ ảo tiến xa hơn so với thực tế ảo (VR). Con người không chỉ tham gia vào các hoạt động thực tế ảo và giải trí mà còn tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội và giải trí tương đồng như trong cuộc sống thực bằng cách sử dụng các tài nguyên độc đáo của chính họ. Ông tin rằng với hơn 50/93 triệu người dùng Internet, 130 triệu thuê bao điện thoại được đăng ký và khoảng 55% người sử dụng smartphone, tương lai của Metaverse Việt Nam cũng rất lạc quan.

GS.TS Nguyễn Đông Phong, chủ tịch hội đồng UEH, cho biết mục tiêu của trường là tạo ra một diễn đàn để các chuyên gia Hàn Quốc đang trực tiếp tham gia vào việc thành lập Metaverse chia sẻ ý tưởng và lộ trình hiện thực hóa tham vọng của thành phố Seoul. Điều này nhằm mục đích tạo ra một "Metaverse - Thành phố tương lai". Từ đó, các bên có thể thảo luận về việc triển khai Metaverse thông qua công nghệ và cách nó được sử dụng để xây dựng và phát triển thành phố.

Công nghệ Để đạt được cuộc sống thông minh và cộng đồng bền vững trong môi trường toàn cầu đầy biến động hiện nay, đòi hỏi phải gắn bó với thực tiễn, điều chỉnh sự linh hoạt, khả năng thích ứng và hướng đến tương lai. Giáo sư Phong nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận