Mua Pi Network vào thời điểm này có rủi ro mất trắng

Mua Pi Network vào thời điểm này có rủi ro mất trắng

Như VietNamNet Như báo cáo gần đây, một số sàn giao dịch tiền mã hóa gần đây đã niêm yết Pi, loại tiền kỹ thuật số của Pi Network. Kể từ năm 2019, mạng Blockchain này đã có mặt tại Việt Nam.

Bằng cách tải ứng dụng Pi Network về điện thoại di động, người dùng có thể "đào" để nhận Pi. Sau đó, "thợ đào" phải truy cập vào app và nhấn vào biểu tượng tia sét để nhận Pi mỗi ngày. Nếu muốn đẩy nhanh quá trình "đào", bạn phải mời thêm người dùng khác gia nhập mạng lưới.

Pi đã được sinh ra và chào đời vào khoảng năm 2013; bốn năm đã trôi qua kể từ khi anh ấy xuất hiện lần đầu tiên.niêm yếttrên một số sàn giao dịch. Tuy nhiên, người "đào" Pi không thể nạp lên sàn để bán mà chỉ có thể mua và bán Pi trên đó.

Ghi nhận của VietNamNetSau một tuần niêm yết trên Huobi, giá Pi đã tăng rất nhanh từ 0,01 USD lên 345 USD, sau đó giảm dần và hiện đang ở mức trên dưới 100 USD.

Sau khoảng một tuần niêm yết, giá đồng Pi biến động với biên độ rất lớn và chưa có dấu hiệu ổn định. Trọng Đạt, nhiếp ảnh gia

Điều bất ngờ là chính công ty phát triển Pi Network đã lên tiếng cảnh báo rằng Pi hiện chỉ được giao dịch kín trong mạng nội bộ và không được phép niêm yết lên bất kỳ sàn giao dịch nào, ngoài mức giá biến động rất lớn của Pi.

Một chuyên gia bảo mật được giấu tên giải thích rằng người "đào" không thể đưa Pi lên sàn vì dự án vẫn chưa chính thức được mainnet phê duyệt, chưa công bố địa chỉ hợp đồng thông minh (smart contract).

"Mua bán lúa non" và các sàn niêm yết và cho mua bán Pi hiện tại rất giống nhau. Sàn giao dịch tự mở bán Pi (ảo) và sau đó cho phép người dùng giao dịch những đồng Pi đó trên sàn.

Vì đồng Pi tượng trưng giống với Pi (ảo), nên cái tên này được đặt cho nó. Sàn giao dịch sau đó đảm bảo rằng người sở hữu đồng Pi tượng trưng sẽ nhận được đồng Pi thực khi Pi Network chính thức đi vào hoạt động.

Hành động đó nhằm mục đích giúp sàn giao dịch có thể thu được lợi nhuận từ cơn sốt Pi vào thời điểm niêm yết. Mỗi khi người dùng mua và bán lại đồng Pi tượng trưng, sàn cũng không thể thu được bất kỳ khoản thu nào từ phí giao dịch. Đây cũng là một lý do tại sao người dùng không thể rút Pi đã mua và cũng không thể mang Pi lên sàn để bán.

Cộng đồng Pi trên thế giới có tổng cộng hơn 35 triệu người, theo một nhóm phát triển. Ảnh: Trọng Đạt

Thay vì phải chờ mạng lưới Pi Network chính thức đi vào hoạt động, việc sở hữu đồng Pi biểu trưng cho thấy rằng người có nhu cầu đầu cơ có thể sở hữu và thực hiện các giao dịch đồng Pi ngay lập tức. Tuy nhiên, rủi ro cho người đầu tư cũng rất nhiều.

"Người sở hữu Pi Network sẽ có sẵn lượng Pi tượng trưng để bán kiếm lời khi Pi Network chính thức trở thành mainnet. Tuy nhiên, trong trường hợp Pi Network không thể mainnet thành công hoặc niềm tin thị trường vào dự án này suy giảm, giá trị của đồng Pi tượng trưng này có thể giảm xuống 0 vào bất kỳ thời điểm nào., chuyên gia chia sẻ.

Chính đội ngũ phát triển Pi Network đã lên tiếng khẳng định không liên quan và khuyên không nên công chúng tham gia các hoạt động này sau khi một số sàn giao dịch tiền mã hóa tự ý niêm yết Pi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận