Y tế Bình Phước đặt mục tiêu 50% thanh toán không sử dụng tiền mặt

Y tế Bình Phước đặt mục tiêu 50% thanh toán không sử dụng tiền mặt

Mặc dù hầu hết các địa phương đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, nhưng những địa phương như Bình Phước vẫn chưa thực sự đạt được kết quả mong muốn. Theo một báo cáo gần đây của Báo Bình Phước, mục tiêu của tỉnh cho cuối năm nay là đạt 50% số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn địa bàn.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, các cơ sở khám, chữa bệnh công lập tuyến tỉnh và tuyến huyện đã thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, số giao dịch không dùng tiền mặt chiếm tỷ lệ rất thấp so với số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú.

Bệnh nhân đến thăm khám, nhất là từ các tuyến dưới chuyển lên, nhiều người ở vùng sâu, xa, vùng dân tộc thiểu số vẫn chưa quen với việc không sử dụng tiền mặt vì họ khám và điều trị bệnh nhân bằng thẻ bảo hiểm y tế, số tiền viện phí chi trả thấp, v.v. Bệnh nhân đến thăm khám, nhất là bệnh nhân từ các tuyến dưới chuyển lên, nhất là những người ở vùng sâu, xa, vẫn chưa quen với việc không sử dụng tiền mặt.

Hải Đăng là nhiếp ảnh gia.

Các đại biểu đã thảo luận, làm rõ tại hội thảo chuyển đổi số về việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở y tế do Sở TT&TT tỉnh Bình Phước phối hợp Sở Y tế tỉnh tổ chức, cùng với Sở TT&TT tỉnh Bình Phước, về các nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt thấp. Nhiều người chưa có điện thoại thông minh và tài khoản thẻ ngân hàng, cũng như việc thiếu thói quen sử dụng tiền mặt của người dân và thiếu sự phối hợp giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Ngược lại, công tác tuyên truyền và hướng dẫn vẫn còn hạn chế; chưa được chỉ đạo quyết liệt thực hiện. Vì việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt là một nhiệm vụ đòi hỏi phải thực hiện liên tục và lâu dài, nên điều quan trọng là phải thông báo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, kết nối Internet và việc tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân thanh toán viện phí trên thiết bị di động.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận