Hiện tại, có gần 500 địa điểm chấp nhận thanh toán thẻ ở Cà Mau.

Hiện tại, có gần 500 địa điểm chấp nhận thanh toán thẻ ở Cà Mau.

Cả tỉnh Cà Mau và Việt Nam nói chung đều đã và đang tiếp tục áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt một cách mạnh mẽ. Theo Cổng thông tin điện tử camau.gov.vn đăng tải gần đây, hiện có gần 140 máy ATM trên toàn tỉnh, với 590 máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) đặt tại 467 điểm chấp nhận thanh toán thẻ.

Ví điện tử, Mobile Banking, Internet Banking, quét mã QR... trên điện thoại di động hoặc trên máy tính đảm bảo nhanh chóng, an toàn cho người sử dụng, cũng như các cửa hàng kinh doanh, quán ăn trên địa bàn tỉnh, đều tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng thực hiện thanh toán điện tử thông qua các ứng dụng công nghệ số. Để thuận tiện và đơn giản hơn, khách hàng có thể thanh toán bằng quét mã QR.

Tương tự như một quán trà sữa ở phường 5, thành phố Cà Mau, phần lớn khách hàng của quán là người trẻ và có tới 40% khách hàng chọn các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua quẹt thẻ, ví điện tử hoặc chuyển khoản ngân hàng. Quán đã tạo mã QR cho ngân hàng để khách hàng quét mã khi đến mua nước uống, đảm bảo thanh toán đơn giản, nhanh chóng.

Anh Hào là một bức ảnh minh.

Không chỉ các tỉnh thành mới cần triển khai mạnh mẽ thanh toán không dùng tiền mặt. Để khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh phát triển đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh An Giang đã thông qua Kế hoạch triển khai các giải pháp hỗ trợ vào thời điểm hiện tại. Mục tiêu của Kế hoạch là giảm thiểu chi phí xã hội liên quan đến việc sử dụng tiền mặt trong toàn bộ nền kinh tế và trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng, đồng thời giảm lượng tiền mặt lưu thông.

Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đạt 70% vào năm 2025, trong đó thanh toán được thực hiện thông qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 60% và tỷ lệ thanh toán được thực hiện thông qua các cá nhân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác là 80%. Đây là mục tiêu của kế hoạch cho năm 2025.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận