Quét mã QR đang được sử dụng trong thanh toán viện phí tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Quét mã QR đang được sử dụng trong thanh toán viện phí tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Bệnh viện Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, gần đây đã thông báo về việc sử dụng QR Code để thanh toán viện phí. Như đã biết, Bệnh viện Bãi Cháy là cơ sở y tế đầu tiên ở Miền Bắc thực hiện quét mã QR động để sử dụng trong thanh toán viện phí.

Bệnh viện Bãi Cháy đã lắp đặt các điểm POS thanh toán, thanh toán quét mã QR Code offline tại phòng Kế toán, Quầy thuốc và Quầy thanh toán viện phí, áp dụng cho các khách hàng có tài khoản tại ngân hàng, Cổng thông tin điện tử thành phố Hạ Long cho biết.

Trong gần bốn tháng triển khai, tỷ lệ lượt thanh toán QR động trên tổng số lượt thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện Bãi Cháy đã tăng nhanh và hiện chiếm 50% trong tổng số lượt thanh toán.

Anh Hào là một bức ảnh minh.

Nếu chỉ tính riêng thời gian chờ đợi, xếp hàng để được thanh toán viện phí, chi phí xét nghiệm và các thủ tục cận lâm sàng đã mất khoảng 30 phút vào thời điểm hiện tại về thủ tục khám và chữa bệnh. Bệnh viện cần bố trí thêm cán bộ để thực hiện thanh toán viện phí trong những ngày đông bệnh nhân vì thời gian chờ đợi sẽ kéo dài hơn và bệnh nhân thấy mệt mỏi.

Người dân đến thăm chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobie Banking của các ngân hàng, quét mã QR hiển thị trên phiếu thu cần thanh toán, sau đó kiểm tra và thực hiện giao dịch nhanh chóng mà không cần phải đến quầy thu ngân của bệnh viện, để thanh toán sử dụng mã QR động. Đây là một lợi ích so với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác, chẳng hạn như thanh toán bằng thẻ hoặc thanh toán chuyển khoản.

Bệnh viện dễ dàng quản lý nguồn thu viện phí, giảm áp lực cho nhân viên thu phí vào những thời điểm bệnh nhân tập trung đông và rút ngắn thời gian khám bệnh từ 15-20 phút để giảm ùn tắc tại khu vực thanh toán viện phí.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận