Bố mẹ kỳ dị, ép con gái ăn khác người... bi kịch khủng khiếp

Bố mẹ kỳ dị, ép con gái ăn khác người... bi kịch khủng khiếp

Nhờ được phát hiện kịp thời, cô bé cùng hai người anh của mình đã được đưa đến trung tâm dinh dưỡng địa phương để điều trị. Cặp vợ chồng cho con ăn uống khác người này cũng bị cảnh sát điều tra vì tội ngược đãi trẻ em.

Ngày nay, ăn chay rất được ưa chuộng, cũng có nhiều bậc cha mẹ ăn chay muốn thay đổi thói quen ăn uống của con cái họ. Thế nhưng, những tín đồ ăn chay không nhận ra rằng, ăn chay là một lựa chọn và quyền lựa chọn đó là của mỗi người.
Một cặp vợ chồng ở Australia ủng hộ việc ăn chay và là tín đồ của việc ăn chay thuần. Khi sinh con gái được một thời gian, họ tìm đến chuyên gia dinh dưỡng và nói rằng muốn để cả gia đình phát triển chế độ ăn chay thuần, áp dụng chế độ ăn uống khác người dành cho trẻ.
Cũng kể từ đó, con gái nhỏ của họ được ăn uống theo chế độ mới. Bữa sáng chỉ có bột gạo và chuối. Bữa trưa có mứt và bánh mì bơ đậu phộng. Bữa tối ăn khoai tây nghiền. Tuy nhiên, con gái họ khá kén ăn và thường chỉ thích ăn bột yến mạch.
Bo me ky di, ep con gai an khac nguoi... bi kich khung khiep
Về vấn đề này, ban đầu các bác sĩ tôn trọng suy nghĩ của hai vợ chồng. Tuy nhiên, khi phát hiện bé gái có biểu hiện thiếu chất, các bác sĩ đã lo lắng và đưa ra cảnh báo.
Không ngoài dự đoán, sau khi bị cha mẹ ép ăn chay thuần trong một thời gian dài, bé gái 19 tháng tuổi đã bị suy dinh dưỡng và còi xương, bị gù.
May mắn thay, nhờ được phát hiện kịp thời, cô bé cùng hai người anh của mình đã được đưa đến trung tâm dinh dưỡng địa phương để điều trị. Cặp vợ chồng cũng bị cảnh sát điều tra vì tội ngược đãi trẻ em.

Mời quý vị xem video: Chế độ ăn chống gan nhiễm mỡ cực hiệu quả. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Nhận được điều trị thích hợp, bé gái tăng đến 6kg, học được cách bò và đứng thắng.
Hiện, cặp vợ chồng người Australia đã thừa nhận rằng, họ không chăm sóc tốt con cái và vô cùng hối hận khi ép con cái ăn chay theo mình. Họ cũng không bị cáo buộc ngược đãi, lạm dụng trẻ em và tương lai có hy vọng sẽ sớm được nhận nuôi lại con cái.
Theo tìm hiểu, bệnh còi xương, gù là bệnh thường xảy ra trong thời thơ ấu. Do thiếu vitamin D nghiêm trọng, xương và khớp bị biến dạng do không đủ canxi, tương tự như hội chứng "chondrosis".
Các bác sĩ cho biết, nếu trẻ thực hiện chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt, thì giống như để chúng ở trong môi trường thiếu sắt và thiếu canxi, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người ăn chay phớt lờ lời khuyên của bác sĩ và khăng khăng thay thế sữa bột cho trẻ em bằng sữa đậu nành.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận