“Cá Ông” khổng lồ lụy bờ ở Bình Thuận

“Cá Ông” khổng lồ lụy bờ ở Bình Thuận

Sáng 30/5, lãnh đạo UBND Phường Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết ngư dân địa phương vừa đưa một xác “cá Ông” khổng lồ chết trên biển Mũi Né vào bờ chôn cất theo nghi thức địa phương.

Trước đó, sáng 29/5, trong lúc đánh bắt hải sản trên vùng biển Mũi Né, một ngư dân địa phương đã phát hiện xác "cá Ông" khổng lồ đã chết trên biển từ vài ngày trước và bắt đầu trong giai đoạn phân hủy. Ngư dân này gọi thêm người rồi tiến hành lai dắt, đưa xác "cá Ông" vào bờ.
“Ca Ong” khong lo luy bo o Binh Thuan
"Cá Ông" khổng lồ lụy bờ
Đây là một con cá voi rất lớn, ước nặng hơn 10 tấn, chiều dài khoảng 14m. Do vậy phải mất nhiều giờ ngư dân mới đưa được vào bờ. Có rất đông ngư dân trên địa bàn TP Phan Thiết khi hay tin nghe "cá Ông lụy" (chết) tại biển Mũi Né đã cùng đến phụ tổ chức an táng.
Theo tín ngưỡng của ngư dân địa phương, cá voi được xem là vị thần Nam Hải, chuyên giữ biển và phù hộ ngư dân nên được ngư dân gọi trân trọng là "cá Ông". Theo tín ngưỡng, việc ngư dân Mũi Né phát hiện "cá Ông" lụy bờ được xem là tín hiệu vui, mang lại sự may mắn khi hành nghề đánh bắt hải sản trên biển cho ngư dân. Riêng người phát hiện thì gia đình sẽ để tang "cá Ông" trong thời gian 3 năm.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Việt Khánh/Người Lao Động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận