Cá sấu lớn nhất ở châu Á bị khách TQ ném chảy máu

Cá sấu lớn nhất ở châu Á bị khách TQ ném chảy máu

Con cá sấu dài 5,8m trong môi trường nuôi nhốt bị thương vì một nhóm du khách Trung Quốc ném đá, dẫn đến những lời chỉ trích mạnh mẽ.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng , con cá sấu nguồn gốc châu Phi tên Xiao He bị tấn công trong vườn thú Hạ Môn Trung Phi thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
Ca sau lon nhat o chau A bi khach TQ nem chay mau
Cá sấu Xiao He dài 5,8 mét và nặng 1.250kg. 
Hòn đá mà nhóm du khách này dùng để tấn công con cá sấu có kích thước tới 17cm. Cú ném mạnh tạo ra vết cắt dài, khiến con vật bị chảy máu ở vùng cổ.
Vụ việc xảy ra hồi tuần trước khi nhóm du khách gia đình này đến thăm vườn thú. Quản lý vườn thú họ Xu nói thủ phạm là nhóm khách gia đình, gồm cả người lớn và trẻ nhỏ. Họ ném đá vào con vật đang nằm bất động chỉ để biết xem nó là thật hay giả.
Ca sau lon nhat o chau A bi khach TQ nem chay mau-Hinh-2
Nhóm du khách ném đá khiến con cá sấu chảy máu ở vùng cổ. 
Gia đình này cười lớn và chụp ảnh khi thấy con cá sấu di chuyển, Xu nói. Những người này sau đó biến mất nhanh chóng khi thấy cá sấu chảy máu ở vùng cổ.
Những du khách khác có mặt tại hiện trường cố gắng khuyên bảo gia đình này nhưng họ đều bỏ ngoài tai, Xu nói thêm. “Họ có con nhỏ nhưng lại không ngần ngại tạo ấn tượng xấu”.
Con cá sấu lớn nhất ở châu Á hiện đang được chăm sóc. “Có 3 vết cắt với máu chảy ra ngoài”, một nhân viên vườn thú họ Lu nói. “Chúng tôi cầm máu và dùng thuốc nhập từ Đài Loan”.
Xiao He là con cá sấu lớn nhất ở châu Á, năm nay 37 tuổi. Nó nặng 1.250kg và dài 5,8 mét.
Cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra phẫn nộ trước cách đối xử với động vật của nhóm du khách. “Nếu muốn biết xem cá sấu có thật không thì tự tay sờ vào đầu nó xem”, một lời bình luận trên Weibo viết.
“Hãy để gia đình đó đứng trước mặt xin lỗi con cá sấu”, một lời bình luận khác nhận được 23.000 lượt “thích”. Vườn thú hiện đang theo dõi tình trạng sức khỏe của con vật. Cảnh sát Trung Quốc đã vào cuộc điều tra.
Đây không phải lần đầu tiên du khách Trung Quốc ngược đãi động vật trong vườn thú. Hồi tháng 4, một du khách lấy trộm lông đuôi của 4 con công ở vườn thú tỉnh Giang Tô. Cùng thời điểm, một nhóm du khách ném đá chết kangaroo ở vườn thú tỉnh Phúc Kiến.
Tháng trước, khách du lịch đến vườn thú tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, đã ném rác và đồ ăn thừa vào chuồng nuôi hà mã.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận