Các nhà khảo cổ tìm thấy bằng chứng những người xây dựng bãi đá cổ Stonehenge

Các nhà khảo cổ tìm thấy bằng chứng những người xây dựng bãi đá cổ Stonehenge

Được biết đến với cái tên Blick Mead, địa điểm trước đây được cho là một ngôi làng La Mã tương đối quan trọng. Các cuộc khai quật gần đây đã cung cấp bằng chứng rằng trên thực tế nó có thể là một khu định cư thời kỳ đồ đá mới.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nó thậm chí có thể là thành phố Anh đầu tiên và cư dân của nó có thể đã xây dựng Stonehenge.

Giáo sư David Jacques, người đứng đầu dự án khai quật, nói rằng: “Tại Blick Mead, chúng tôi đã tìm thấy vô số thứ. Cho đến năm 2006, chỉ có 30 phát hiện đã được phục hồi từ thời kỳ này nhưng hiện tại chúng tôi đã có các hiện vật lên tới hơn 70.000 món”.

Bãi đá cổ Stonehenge
Bãi đá cổ Stonehenge.

Những vật phẩm này nhiều trong số đó là các công cụ bằng đá được cho là rất khác nhau về tuổi tác, với niên đại lâu đời nhất khoảng 10.000 năm. Điều này cho thấy rằng Blick Mead đã có người ở trong một thời gian rất dài, và đó là một khu định cư lâu dài chứ không phải là một trại tạm thời. Thông tin này thậm chí có thể định hình lại sự hiểu biết của chúng ta về cách con người sống trong thời kỳ đồ đá.

“Chúng tôi đang nói về một khu vực rất nhỏ mà mọi người đến và đi nhưng tôi nghĩ đó có thể là một khu định cư lâu dài, vì vậy tất cả những ý tưởng của chúng tôi về cách những người săn bắn hái lượm di chuyển trong các cộng đồng phân tán cần phải được sửa đổi”, Jacques giải thích.

Mặc dù địa điểm này nằm gần một con suối nhỏ, nhưng cách đây vài thiên niên kỷ, nó đã được phục vụ bởi một dòng sông lớn, làm cho nó trở thành một nơi tuyệt vời để định cư.

Các nhà khoa học cũng cho rằng các đồng bằng xung quanh là nơi sinh sống của những gia súc cổ đại khổng lồ mang đến nhiều cơ hội săn bắn.

Việc phát hiện ra sọ và xương tại chính Stonehenge đã tạo ra sức nặng lớn hơn cho giả thuyết rằng cư dân của Blick Mead có thể đã xây dựng biểu tưởng nổi tiếng bí ẩn. Trong Blick Mead, các nhà khảo cổ còn phát hiện ra một bục cao 9 mét được làm từ đá lửa, được cho sử dụng cho các nghi lễ tôn giáo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận