Chính phủ Mĩ muốn trồng thêm nhiều cần sa để nghiên cứu khoa học

Chính phủ Mĩ muốn trồng thêm nhiều cần sa để nghiên cứu khoa học

Cục Phòng chống ma túy Mĩ DEA (Drug Enforcement Administration) vừa thông báo là họ sẽ cho phép nhiều tổ chức phát triển và phân phối cần sa hơn để phục vụ mục đích khoa học.

canabis

Theo NewScientist, cho tới thời điểm này đơn vị duy nhất được phát triển cần sa hợp pháp ở Mĩ là trường đại học Mississippi. Điều này đã gây khó khăn cho các nhà khoa học muốn nghiên cứu về tác dụng của cần sa như khả năng chữa chứng trầm cảm hay hỗ trợ những người bị stress sau chấn thương. Vì vậy, DEA hi vọng việc cho phép nhiều tổ chức đăng kí để trở thành nhà phát triển cần sa hợp pháp sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu hơn.

Được biết, động thái này của DEA bắt nguồn từ một bức thư kêu gọi phát triển nghiên cứu để tìm ra thêm nhiều lợi ích của cần sa hơn nữa trong lĩnh vực y tế, được kí bởi 8 thượng nghị sĩ Mĩ. "Một ý kiến được nhắc đến nhiều hiện nay, từ cả những nhà lập pháp bảo thủ nhất trong Quốc hội là chúng ta cần thêm nhiều nghiên cứu về cần sa hơn nữa", David Casarett, nhà nghiên cứu y khoa tại đại học Pennsylvania cho biết.

Trong năm 2015, nguồn cần sa để phục vụ nghiên cứu khoa học cực kì thiếu hụt khi trang trại của trường đại học Mississippi chỉ đủ cung cấp cho 8 đơn vị khác. Vì vậy, ngay sau thông báo của DEA đã có tới 500 tổ chức đến đăng kí để trở thành nhà phát triển cần sa hợp pháp.

Dù vậy, DEA vẫn không thay đổi quan điểm giữ nguyên cần sa vào Phụ lục 1 của bảng phân loại ma túy, tức là loại không có giá trị về mặt y tế. Các nhà nghiên cứu đang hi vọng điều này sẽ sớm được sửa bỏ để các dự án nghiên cứu tác dụng cần sa của họ tìm được tài trợ dễ dàng hơn.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận